Pronunciation and Communication

Nội dung lý thuyết

Các phiên bản khác

Unit 6: I REALLY LIKE ELECTRONIC MUSIC!

Pronunciation

A. Listen. Write the number of syllables. Then listen again and repeat.

Nghe. Viết số lượng âm tiết. Sau đó nghe lại và đọc theo.

1. popular   3                      2. amazing   3                     3. independent    4

B. Listen. Write the number of syllables. Then listen again and underline the stressed syllable.

IDIOM

"That's music to my ears" means _______. ("That's music to my ears" có nghĩa là mình thích cái mà bạn vừa nói.)

a. I can hear music

b. I like what you said

c. your voice is musical

Nghe. Viết số lượng âm tiết. Sau đó, nghe lại và gạch chân âm tiết được nhấn trọng âm.

1. interesting _______

4. different _______

2. terrible _______

5. important _______

3. intelligent _______

6. dangerous _______

Hướng dẫn:

1. interesting   3

(thú vị)

4. different    3

(khác nhau)

2. terrible   3

(khủng khiếp)

5. important   3

(quan trọng)

3. intelligent   4

(thông minh)

6. dangerous   3

(nguy hiểm)

C. Work with a partner. Make sentences using the words in B. Then take turns to read the sentences.

Làm việc với bạn cùng lớp. Đặt câu bằng cách sử dụng các từ trong bài tập B. Sau đó lần lượt đọc các câu đó.

Hướng dẫn:

Tigers are dangerous(Hổ rất nguy hiểm.)

➞ The music concert last night was terrible. Everyone came home dirty and tired because of the bad weather. (Buổi biểu diễn âm nhạc đêm qua thật khủng khiếp. Mọi người về nhà bẩn thỉu và mệt mỏi vì thời tiết xấu.)

➞ Marie Curie was intelligent and people admired her a lot. (Marie Curie thông minh và mọi người ngưỡng mộ cô ấy rất nhiều.)

➞ Next week, I will have an important examination. (Tuần sau, mình sẽ có một kỳ thi quan trọng.)

➞ People have different interesting hobbies of their own. (Mọi người có những sở thích thú vị khác nhau của riêng họ.)

Communication

Take a poll. Ask your classmates to rate each kind of music using the chart below. Add other types of music to the bottom of the box. Find out the most popular kind of music in your class. Then turn to page 134 and follow the instructions.

Tham gia một cuộc thăm dò ý kiến. Yêu cầu bạn học của bạn đánh giá từng loại nhạc bằng cách sử dụng bảng bên dưới. Thêm các loại nhạc khác vào hàng dưới cùng của bảng. Tìm ra loại nhạc phổ biến nhất trong lớp của bạn. Sau đó mở trang 134 và làm theo hướng dẫn.

KINDS OF MUSIC

(Loại nhạc)

NAME:

(Tên)

NAME:

(Tên)

NAME:

(Tên)

NAME:

(Tên)

TOTAL POINTS

(Tổng điểm)

hip-hop (hip-hop)     
pop (nhạc pop)     
rap (nhạc rap)     
rock (nhạc rock)     
electronic (nhạc điện tử)     
classical (nhạc cổ điển)     
      
      

A: Do you like hip-hop? (Bạn có thích hip-hop không?) 

B: I don't really like it. (Mình không thực sự thích nó.)

A: What about pop? (Vậy còn nhạc pop thì sao?)

B: I love it! (Mình rất thích nó!)

0: I can't stand it. (Mình không thể chịu đựng được.)

1: I don't really like it. (Mình không thực sự thích nó.)

2: It's all right / OK. (Nó khá hay.)

3: I like it. (Mình thích nó.)

4: I love it. (Mình yêu thích nó.)

Take a poll. Write the names of six singers or groups. Ask your classmates to rate each one. Find out the most popular singer in your class.

Tham gia một cuộc thăm dò ý kiến. Viết tên của sáu ca sĩ hoặc nhóm nhạc. Yêu cầu bạn cùng lớp của bạn đánh giá từng người. Tìm ra ca sĩ nổi tiếng nhất trong lớp của bạn.

SINGER OR GROUP

(Ca sĩ hoặc nhóm nhạc)

NAME:

(Tên)

NAME:

(Tên)

NAME:

(Tên)

NAME:

(Tên)

TOTAL POINTS

(Tổng điểm)