Thực hiện những việc làm sau để rèn luyện sự chăm chỉ và chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
Thực hiện những việc làm sau để rèn luyện sự chăm chỉ và chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
Nhận xét về hành động của mỗi bạn trong các tình huống sau và chỉ ra những điều chưa đúng khi rèn luyện sự chăm chỉ.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Học sinh nhận xét về hành động của các bạn trong tình huống.
- Hai tình huống đưa ra những biểu hiện chưa chăm chỉ của M và T.
- Tình huống 1: Bước sang tuần thứ 2, M. không ngồi vào bàn học đúng giờ vì còn cố xem hết phim, đọc hết phần truyện hoặc đôi lúc mải nói chuyện với bạn qua điện thoại,… Vì vậy, M. chưa hoàn thành bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Tình huống 2: Khi được bố mẹ nói nghỉ ngơi khi làm việc nhà, T đã không làm nữa dù những việc đó phù hợp với năng lực của T để rèn luyện sự chăm chỉ.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Đóng vai các bạn trong những tình huống trên và thể hiện sự chăm chỉ trong học tập, cuộc sống.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- GV chia học sinh thành các nhóm để phân vai và đóng kịch lại tình huống trên thể hiện sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống.
Lưu ý: Sự chăm chỉ cần được rèn luyện và duy trì đều đặn để tạo hiệu quả cao, luôn cố gắng làm những công việc đã đề ra và phù hợp năng lực.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Chia sẻ một số việc làm khác của em để rèn luyện sự chăm chỉ và cảm nhận của em sau khi rèn luyện.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Học sinh thảo luận và đưa ra các việc làm khác nhau để rèn luyện tính chăm chỉ như: hoàn thành thời gian biểu, chăm chỉ giúp đỡ gia đình hằng ngày, duy trì thói quen tập thể dục.
- Chia sẻ cảm nhận sau khi rèn luyên: Cảm thấy vui vẻ/tự hào/ phấn khích khi đạt được những mục tiêu rèn luyện đã đề ra.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)