Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện phím

Nội dung lý thuyết

BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM

1. Giới thiệu phần mềm Mario

- Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ phím bằng 10 ngón.

- Màn hình chính của phần mềm bao gồm:

  • Bảng chọn File: Các hệ thống.
  • Bảng chọn Student: Các thông tin của học sinh.
  • Bảng chọn Lessons: lựa chọn các bài học để gõ phím.
  • Các mức luyện tập:
    1. Dễ
    2. Trung bình
    3. Khó
    4. Luyện tập tự do.

- Có thể luyện gõ phím ở nhiều bài tập khác nhau:

  • Home Row Only: luyện tập các phím ở hàng cơ sở.
  • Add Top Row: luyện tập các phím ở hàng trên.
  • Add Bottom Row: luyện tập các phím ở hàng dưới.
  • Add Numbers: luyện tập các phím ở hàng phím số.
  • Add Symbol: luyện tập các phím kí hiệu.
  • All Keyboard: luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím.

2. Luyện tập 

- Khởi động chương trình Mario.

- Đăng kí tên người chơi trong mục Student để phần mềm sẽ đánh giá kết quả sau khi kết thúc.

- Chọn Enter => Done để đóng cửa sổ.

- Chọn tiêu chuẩn đánh giá trong mục WPM.

- Chọn người dẫn đường bằng cách nháy chuột vào các nhân vật minh họa.

- Lựa chọn các mức luyện tập từ đơn giản đến khó nhất.

- Gõ phím theo các hướng dẫn trên màn hình.

- Trên màn hình sau khi kết thúc sẽ hiện lên kết quả, có thể chọn Next để sang bài tiếp theo hoặc nháy Menu để quay về màn hình chính.

- Để thoát khỏi chương trình:

  • Chọn File => Quit.
  • Nhấn phím Q.