Bài 5: Cấu trúc tuần tự

Nội dung lý thuyết

1. Cấu trúc tuần tự

  • Là cách sắp xếp các lệnh theo thứ tự từ trên xuống dưới.

  • Mỗi lệnh được thực hiện xong mới đến lệnh kế tiếp, không bỏ qua bước nào.

  • Ví dụ cách vẽ ba con bọ của Bình và Tú: 

Cách vẽ 3 con bọ của Bình và Tú

2. Chương trình có cấu trúc tuần tự

  • Chương trình Scratch gồm các lệnh được ghép liên tiếp với nhau từ trên xuống dưới. Khi chạy chương trình, các lệnh thực hiện lần lượt cũng từ trên xuống dưới điều này cho thấy thứ tự lệnh ảnh hưởng đến kết quả chương trình. Vì vậy chương trình có cấu trúc tuần tự.

  • Ví dụ:

Chương trình có cấu trúc tuần tự