Trươngcute
Tại sao người ta không dùng nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ của nước sôi? *A. Vì hình dáng của nhiệt kế không phù hợp.B. Vì cấu tạo có chỗ thắt chưa phù hợp.C. Vì giới hạn đo không phù hợp.Vì độ chia nhỏ nhất không thích hợp.Có bốn bình cầu giống hệt nhau, lần lượt đựng khí hydrô, ôxi, nitơ, không khí. Hỏi khi nung nóng mỗi khí trên lên thêm 50độ C nữa, thì thể tích khối khí nào lớn hơn? *A. Nitơ, ôxi, hydrô, không khíB. Cả bốn bình đều có thể tích như nhau.C. Hydrô, ôxi, nitơ, không khíD. Ôxi, nit...
Đọc tiếp

Những câu hỏi liên quan
Trương Hoàng Lân
Xem chi tiết
nguyen ngoc minh thy
10 tháng 4 2016 lúc 7:49

a) Nhiệt kế y tế có giới hạn đo là từ 35 độ c đến 42 độ c vì nhiệt độ cơ thể con người chỉ từ 35 độ c đến 42 độ c

b) Nhiệt kế người ta thường dùng rượu, thủy ngân mà không dùng nước vì nhiệt độ đông đặc của rượu thấp (-117 độ c còn của nước là 0 độ c) nhiệt độ không khí không thể thấp hơn nhiệt độ này.

Bình luận (0)
Pích trần ngọc hoàng
30 tháng 4 2016 lúc 14:23

a) Nhiệt Kế Y Tế Có giới hạn đo chỉ từ 35'C đến 42'C là vì nhiệt đô của cơ thể con người chỉ từ 35'C Đến 42'C .
b) Vì Nhiệt kế y tế chỉ thường dùng rượu, thủy ngân mà không dùng nước vì nhiệt độ đông cũa rượu thấp hơn -117'C còn nước là 0'C) Nhiệt độ k khí không thể thấp hơn nhiệt độ này.
Nếu bài Viết này có ít thì đừng quên nháy vào Đúng yeuyeuyeu

Bình luận (0)
Lê Ngọc Nhi
6 tháng 4 2017 lúc 19:32

vì nhiệt độ cơ thể chỉ từ 35 độ đến 42 độ nếu mà nhiệt độ của cơ thể dưới 35 thì mik sẽ bị bệnh nhé còn trên 42 thôi chuẩn bị qan tài vào nằm :V xin đừng ném đá

Bình luận (0)
Loan Kim
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Thành Đạt
24 tháng 2 2021 lúc 16:25

Không vì nhiệt độ hơi nước đang sôi là rất cao so với GHĐ của nhiệt kế y tế. 

Bình luận (0)
mikusanpai(՞•ﻌ•՞)
24 tháng 2 2021 lúc 16:26

Không. Vì nhiệt kế y tế thấp nhất là 35 độ C mà nhiệt độ của nước đá đang tan là độ âm. Còn nước đang sôi là hơn 100 độ C mà nhiệt kế y tế cao nhất chỉ 42 độ C nên đo bằng nhiệt kế y tế thì sẽ bị nổ nhiệt kế.

Bình luận (0)
Lưu Quang Trường
24 tháng 2 2021 lúc 16:32

không, vì nước sôi ở 100oC mà giới hạn của nhiệt kế y tế là 42oC, nên không thể dùng nhiệt kế y tế đo nhiệt độ của hơi nước đang sôi.

Bình luận (0)
Nguyễn Ngọc Anh
Xem chi tiết
Hoàng Thục Hiền 1412
16 tháng 2 2017 lúc 21:32

Bởi vì rượu sôi ở khoảng 80 độ mà nước sôi thi 100 độ và do trong lúc sôi đó nhiệt độ không tăng nên thể tích của rượu cũng không tăng lên được nên ta không thể xác định nhiệt độ của nước đang sôi. Còn đối với thủy ngân thì nhiệt độ sôi của nó cao hơn 100 độ nên ta có thể xác định được nhiệt độ cần đo

Bình luận (0)
ha nguyen thi
Xem chi tiết
minh nguyet
5 tháng 4 2021 lúc 22:27

 Không thể dùng nhiệt kế rượu để đo nhiệt độ của hơi nước đang sôi vì:

Rượu sôi ở nhiệt độ thấp hơn 100°C.
Bình luận (0)
ミ★ήɠọς τɾίếτ★彡
6 tháng 4 2021 lúc 18:47

không thể dùng nhiệt kế rựu để đo nhiệt độ nước đang sôi vì GHĐ của nhiệt kế rựu là 50oC

Bình luận (0)
Nguyễn Trần Thành Đạt
Xem chi tiết
Quoc Tran Anh Le
20 tháng 11 2023 lúc 19:43

Trong hình 7.6, ba loại nhiệt kế có GHĐ lần lượt là 450C, 420C, 400C.

- Để đo nhiệt độ sôi của nước trong ấm, ta không dùng được nhiệt kế nào trong hình 7.6 vì:

Nhiệt độ sôi của nước là 1000C, ta phải dùng những loại nhiệt kế có GHĐ lớn hơn hoặc bằng 1000C => cả 3 nhiệt kế đều không phù hợp.

- Để đo nhiệt độ cơ thể, ta có thể dùng được cả ba nhiệt kế trong hình 7.6 vì GHĐ của cả ba nhiệt kế đều phù hợp để đo nhiệt độ cơ thể người.

Bình luận (0)
Hoàng Đức Long
Xem chi tiết
Vũ Thành Nam
15 tháng 8 2019 lúc 14:21

Chọn D

Vì nước dãn nở vì nhiệt một cách rất đặc biệt. Khi tăng nhiệt độ từ 0oC đến 4oC thì nước co lại chứ không nở ra. Chỉ khi nhiệt độ tăng từ 4oC trở lên nước mới nở ra. Chính sự dãn nở không đều đó nên người ta không chế tạo nhiệt kế nước.

Bình luận (0)
ha nguyen thi
Xem chi tiết
Minh Nhân
5 tháng 4 2021 lúc 21:22

. Người ta không thể dùng nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ của nước đá đang tan và nước đang sôi vì nhiệt kế y tế dùng để đo thân nhiệt của con người nên GHĐ của nhiệt kế y tế là 35 - 420C 

Bình luận (0)
Duck¯\_(ツ)_/¯
5 tháng 4 2021 lúc 21:22

không bạn ơi. nhiệt kế y tế đo đc dưới 50 độ thôi, nước sôi 100 độ mà.

Bình luận (0)
Thảo :3
5 tháng 4 2021 lúc 21:23

Ko ,vì nhiệt độ nước đang sôi có thể lên đến 100 độ C mà GHĐ của nhiệt kế y tế chỉ là 45 độ C

 

Bình luận (0)
Xem chi tiết
❤P͟͟.T͟͟↭2K͟͟7➻❥
14 tháng 4 2019 lúc 16:57

a) Vì rượu nở vì nhiệt nhiều hơn nước và thích ứng hơn nước(do rượu đông đặc ở nhiệt độ \(-177^oC\) nên đo được nhiệt độ không khí dưới \(0^oC\) .Còn nước có sự dãn nở vì nhiệt ko đều(đông đặc ở \(0^oC\))  nên khi nhiệt độ ko khí dưới 0°C thì thể tích của nước sẽ tăng, nước sẽ đông đặc lại dẫn đến làm vỡ nhiệt kế.Do vậy mà người ta sử dụng rượu mà không sử dụng nước đẻ đo nhiệt độ không khí.

b)vì khi nước đá đang tan thì nhiệt độ của nó không đổi.

c) Ở các nước hàn đới chỉ có thể dùng nhiệt kế rượu để đo nhiệt độ không khí mà không dùng nhiệt kế thủy ngân là vì ở những nước này , nhiệt độ ngoài trời có thể thấp hơn nhiệt đông đặc của thủy ngân là \(-38,83^oC\)

Chúc bn học tốt !

Bình luận (0)

thank 3 k nè

Bình luận (0)
Not me !
16 tháng 4 2019 lúc 18:40

thanks bn nhìu nha !

Bình luận (0)
Hắc Hoàng Thiên Sữa
Xem chi tiết
Minh Nhân
18 tháng 5 2021 lúc 20:45

Tham Khảo !

Để đo nhiệt độ của hơi nước người ta phải dùng nhiệt kế thủy ngân vì nó có GHĐ là 1300C > 1000C (nhiệt độ sôi của nước) và không dùng nhiệt kế rượu vì có GHĐ là 500C < 1000C

  
Bình luận (0)
minh nguyet
18 tháng 5 2021 lúc 20:46

Tham khảo:

  

Để đo nhiệt độ của hơi nước người ta phải dùng nhiệt kế thủy ngân vì nó có GHĐ là 130oC > 100oC (nhiệt độ sôi của nước) và không dùng nhiệt kế rượu vì có GHĐ là 50oC < 100oC

 

Bình luận (0)

Tham_khảo_hoc247

Bình luận (0)