Chủ đề:
Hình học lớp 8Câu hỏi:
MN giúp mk bài này vs ạ...ks ạ
b1 cho x-y=5 chứng minh rằng x-3y/5-2y=1
b2 cho x^2+y^2/xy=10/3;x>y>0 chứng minh rằng x+y/x-y=2
Mn giúp mk vs ạ...cảm ơn .....
Cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi D là trung điểm của BC. Từ D kẻ DM vuông góc với AB(M thuộc AB), DN vuông góc với AC (N thuộc AC). Trên tia DN lấy điểm E sao cho N là trung điểm của DE.
a,Tứ giác AMDN là hình gì? Vì sao?
b,Chứng minh: N là trung điểm AC.
c, Tứ giác ADCE là hình gì ? Vì sao?
d, Tam giác ABC cần có thêm điều kiện gì để tứ giác ABCE là hình thang cân
Giúp mk câu này vs ạ...đc thì vẽ hình dùm mk luôn nha...kamssa
Cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi D là trung điểm của BC. Từ D kẻ DM vuông góc với AB(M thuộc AB), DN vuông góc với AC (N thuộc AC). Trên tia DN lấy điểm E sao cho N là trung điểm của DE.
a,Tứ giác AMDN là hình gì? Vì sao?
b,Chứng minh: N là trung điểm AC.
c, Tứ giác ADCE là hình gì ? Vì sao?
d, Tam giác ABC cần có thêm điều kiện gì để tứ giác ABCE là hình thang cân.
Giup mk với ạ...thank ạ...mình đang cần gấp ạ...
cho hình chữ nhật ABCD,O là giao điểm hai đường chéo.qua điểm I thuộc đoạn OA,kẻ đường thẳng song song với BD,cắt AD và AB theo thứ tự ở E và F
a)chứng minh rằng IE=IF
b)gọi K,M theo thứ tự là trung điểm của BE,DF.xác định dạng của tứ giác IKOM
Làm được thì vẽ hình ra giùm mk vs nhé!