Chương II- Âm học

Trịnh Phương Vy

1) Trong nhiều phòng hoà nhạc, phòng chiếu bóng, phòng ghi âm, người ta thường làm tường sần sùi và treo rèm nhung để làm giảm tiếng vang. Hãy giải thích tại sao??

2) 1 vật đặt trước gương cầu lồi và gương phẳng, cách các gương 1 khoảng bằng nhau. Ảnh của một vật tạo bởi gương cầu lồi có những tính chất gì giống và khác nhau so với ảnh của một bật tạo bởi gương phẳng?

3) Bạn Nam cho rằng khi có hiện tượng Nhật Thực xảy ra thì tất cả mọi người trên Trái Đất đều quan sát được Nhật Thực. Theo em bạn Nam đúng hay sai. Tại sao?

4) Trong 15 giây dây đàn thực hiện 3000 dao động, trong 20 giây dây thun thực hiện được 1 200 dao động, hỏi vật nào dao động nhanh hơn, vật nào phát ra âm vao hơn?

CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHÉ!!MÌNH CẢM ƠN TRƯỚC Ạ. MÌNH CẦN GẤP LẮM, MAI MÌNH PHẢI NỘP BÀI RỒI^^*

Hi Nguyên
22 tháng 11 2019 lúc 20:07

1____1

Những phòng hòa nhạc, phòng chiếu bóng, phòng ghi âm, người ta thường làm tường sần sùi và treo rèm nhung để giảm tiếng vang, do những vật này có chất liệu mềm, xốp có bề mặt gồ ghề, vì vậy hấp thụ ấm tốt =>giảm tiếng vang.

2____2

Ảnh của một vật tạo bởi gương cầu lồi và ảnh của gương phẳng giống ở chỗ đều là ảnh ảo. Khác nhau ở tính chất, ảnh tạo bởi gương cầu lồi nhỏ hơn ảnh tạo bởi gương phẳng.

3______3

Nhật thực là một hiện tượng mà khi nhìn từ trái đất ta thấy mặt trời bị mặt trăng che khuất. Trái đất sẽ không nhận được ánh sáng từ mặt trời chiếu xuống.Ở một địa điểm nhất định

==>Bạn Nam sai

4_____4

-Trong 15 giây dây đàn thực hiện 3000 dao động

-trong 20 giây dây thun thực hiện được 1 200 dao động

nên ==> Tốc độ dao động của dây đàn nhanh hơn tốc độ dao động của dây thun

VẬY dây đàn tạo tiếng lớn hơn

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Hi Nguyên
22 tháng 11 2019 lúc 20:08

chúc học giỏi ok

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Đỗ Hải Yến
Xem chi tiết
Nhi Nguyễn
Xem chi tiết
tan nguyen nguyen
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Tâm Phạm
Xem chi tiết
Nguyễn Văn Vũ
Xem chi tiết
nguyễn Thị Hà Phương
Xem chi tiết
Phạm Quốc Toàn
Xem chi tiết
Minh khoi Nguyen
Xem chi tiết