Văn bản ngữ văn 8

Nguyễn thùy dương

Hãy xác định nội dung chính của đoạn văn dưới, tìm hành động nói trong đoạn sau và cho biết chức năng và kiểu hành động nói

Để ghi nhớ công lao của người lính an-nam, chẳng phải người ta đã lột hết tất cả của cải của họ, từ chiếc đồng hồ, bộ quần áo mới toanh mà họ bỏ tiền túi ra mua, đến vật kỉ niệm đủ thứ... trước khi đưa họ đến Mác-xây xuống tàu về nước đó sau? chẳng phải người ta đã giao họ cho bọn súc sinh kiểm soát và đánh đập vô cớ đó sao? Chẳng phải người ta đã cho họ ăn như cho lợn ăn và xếp họ như xếp lợn dưới hầm tàu ẩm ướt, không giường nằm, không ánh sáng, thiếu không khí đó sao? Về đến xứ sở chẳng phải họ đã được một tên quan cai trị biết ơn trào đón nồng nhiệt bằng một bài diễn văn yêu nước: "Các anh đã bảo vệ tổ quốc thế là tốt. bây giờ chúng tôi không cần đến các anh nữa, cút đi!" đó sao?

làm nhanh giúp mình nha

Khanh Tay Mon
16 tháng 5 2019 lúc 14:51

ND: Kết quả của sự hi sinh từ đó tố cáo những lời lẽ lừa bịp, giả nhân nghĩa của bọn thống trị.

Để ghi nhớ công lao của người lính an-nam, chẳng phải người ta đã lột hết tất cả của cải của họ, từ chiếc đồng hồ, bộ quần áo mới toanh mà họ bỏ tiền túi ra mua, đến vật kỉ niệm đủ thứ... trước khi đưa họ đến Mác-xây xuống tàu về nước đó sau?(1) chẳng phải người ta đã giao họ cho bọn súc sinh kiểm soát và đánh đập vô cớ đó sao?(2) Chẳng phải người ta đã cho họ ăn như cho lợn ăn và xếp họ như xếp lợn dưới hầm tàu ẩm ướt, không giường nằm, không ánh sáng, thiếu không khí đó sao?(3) Về đến xứ sở chẳng phải họ đã được một tên quan cai trị biết ơn trào đón nồng nhiệt bằng một bài diễn văn yêu nước: "Các anh đã bảo vệ tổ quốc thế là tốt. bây giờ chúng tôi không cần đến các anh nữa, cút đi!" đó sao?(4)

Cau (1)NV=> TB(hoi)

Cau (2)(3)(4)NV=>TB(hoi)

Bình luận (1)
Khanh Tay Mon
16 tháng 5 2019 lúc 15:06

C1 2 3 4:NV=> Boc lo cam xuc/hoi

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Linh Linh
Xem chi tiết
Anh Nguyễn
Xem chi tiết
ngoc phuong
Xem chi tiết
Đặng Thiên Ân
Xem chi tiết
Hippo
Xem chi tiết
namblue
Xem chi tiết
namblue
Xem chi tiết
namblue
Xem chi tiết
namblue
Xem chi tiết