Câu 10. Hôm nay cô giáo trả bài kiểm tra, điểm của cả lớp rất kém, duy có bạn B được 6 điểm. Cô giáo tuyên dương và khen ngợi ý thức học tập của bạn B và đề nghị cả lớp phải học tập noi theo. Bạn P lẩm nhẩm: hôm cả lớp được 10, cái X được 8 thì cô chê và phê bình nó chểnh mảng, thằng B được 6 có giỏi gì mà phải học tập, cô thiên vị. Theo em, bạn P đã xem xét sự việc bằng
A. thế giới quan duy vật. B. thế giới quan duy tâm.
C. phương pháp luận biện chứng. D. phương pháp luận siêu hình.
Câu 11. Nhận định nào sau đây thể hiện Thế giới quan duy vật?
A. Các hạt điện tích là nhân tố tạo nên mọi vật.
B. Mọi sự vật, hiện tượng con người cảm giác được đều tồn tại.
C. Con người là nhân tố tạo nên mọi vật.
D. Không có cái gì mất đi, chúng tồn tại tuyệt đối.
Câu 12. "Tôi là tôi nhưng tôi lại không phải là tôi". Theo em, đánh giá nào là đúng đối với luận điểm trên?
A. Đây là luận điểm điên rồ.
B. Luận điểm trên là đúng, vì người này không nhìn được chính mình.
C. Đây là luận điểm được phát biểu dựa trên cách nhìn biện chứng về tác giả.
D. Luận điểm trên là đúng vì mọi sự vật, hiện tượng luôn luôn vận động và phát triển không ngừng.
Câu 13. Sau khi học xong tiết 1 môn GDCD, bạn A thốt lên "Thảo nào chị tao nói: triết học là khoa học của mọi khoa học". Theo em, lời chị bạn A là nói đến nội dung nào của triết học?
A. Khái niệm. B. Nội dung. C. Vai trò. D. Ý nghĩa.
Câu 14. Triết học có vai trò là
A. hệ thống các quan điểm lí luận chung nhất về thế giới và vị trí của con người trong thế giới đó.
B. những quy luật chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của giới tự nhiên, xã hội và con người.
C. thế giới quan, phương pháp luận chung cho mọi hoạt động thực tiễn và hoạt động nhận thức của con người.
D. nghiên cứu những vấn đề chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của sự vật và hiện tượng.
Câu 15. Triết học là hệ thống các quan điểm chung nhất về thế giới và vị trí của
A. con người trong thế giới đó B. mọi sự vật trong thế giới đó.
C. mọi sinh vật trong thế giới đó. D. mọi hiện tượng trong thế giới đó.
Câu 16. Đối tượng nghiên cứu của triết học là
A. mọi sự vật, hiện tượng. B. con người và giới tự nhiên.
C. quy luật chung nhất và phổ biến nhất. D. con số, hình vẽ, quy luật.
Câu 17. Thế giới quan là toàn bộ quan điểm và niềm tin định hướng hoạt động của
A. con người. B. công việc. C. nhận thức. D. xã hội
Câu 18. Điểm khác nhau cơ bản của triết học với các môn khoa học cụ thể là ở điểm nào dưới đây?
A. Nội dung nghiên cứu. B. Đối tượng nghiên cứu.
C. Phương pháp nghiên cứu. D. Hình thức nghiên cứu.
Câu 19. Để phân chia thế giới quan duy vật và thế giới quan duy tâm cần dựa vào căn cứ nào dưới đây?
A. Đối tượng nghiên cứu của triết học. B. Cách giải quyết vấn đề cơ bản của triết học.
C. Nội dung nghiên cứu. D. Phạm vi nghiên cứu.
Câu 20. Các kiến thức sau kiến thức nào thuộc kiến thức triết học?
A. Bình phương cạnh huyền bằng tổng bình phương 2 cạnh góc vuông.
B. Ngày 27/7 là ngày thương binh liệt sĩ.
C. Ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh. D. Giáo dục là quốc sách hàng đầu.
Câu 21. Phương pháp luận là
A. cách lập luận về phương pháp. B. cách giải thích về phương pháp.
C. khoa học về phương pháp D. cách luận giải về phương pháp.
Từ một điểm xuất phát trải qua một số lần phủ định sự vật dường như quay trở lại điểm ban đầu nhưng trên cơ sở cao hơn điều đó nói lên:
A. Tính chu kỳ của sự phát triển
B. Sự phủ định
C. Khuynh hướng và sự phát triển
D. Sự kế thừa
sau khi kiểm tra học kì 2 xong, bạn học sinh A lên trang mạng của trường để nói xấu và che bai thầy cô mà đã từng dạy bạn ấy. Nếu là em khi phát hiện bài viết này, em sẽ làm gì? Và theo em, để xử lý hành vi của bạn ấy thì những ai sẽ có thẩm quyền giải quyết?
Câu 1: Phủ định biện chứng là quy luật nào trong những quy luật dưới đây?
A. Có khuynh hướng phổ biển trong sự phát triển của sự vật
B. Tác động đến một số sự vật
C. Chỉ phổ biến trong tư duy
D. chỉ hình thành ở các quy luật trong toán học
Câu 2: Trong các câu dưới đây câu nào cho thấy thực tiễn là cơ sở của nhận thức?
A. Vì thực tiễn có tính tất yếu khách quan
B. Vì thực tiễn luôn vận động phát triển
C. Vì chỉ có những tri thức kinh nghiệm mới chính xác
D. Vì mọi sự hiểu biết của con người đều trực tiếp nảy sinh từ thực tiễn
Câu 3: Xác định vận động cơ học của vận động dưới đây?
A. Nam châm hút sắt
B. Tàu chạy
C. Băng tan
D. Hạt nước
1. trong lớp 10a có 2 bạn hay nói leo, đi trễ... làm cả lớp bị trừ điểm. ấp dụng kiến thức mâu thuẫn e đã học, thei e, lớp cần làm gì để đưa lớp đi lên
2, A vs B tranh cãi, A bảo có vận động thì ms phát triển. còn B thì bảo k vận động cũng có thể phát triển giống như cây mít nó đúng yên nhưng vẫn có trái, theo em ai đúng và vì sao
giúp e gấp vs ạ
mọi người ơi giúp em với Trong các nguyên tắc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh có nguyên tắc sau: "Chủ động hướng học sinh vào việc phát triển các kỹ năng nhận diện và đối phó một cách an toàn với các tình huống nguy hiểm".
1. Thầy/cô hiểu về nguyên tắc này như thế nào?
2. Thầy/cô vận dụng nguyên tắc này như thế nào trong việc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tại trường thầy/cô đang giảng dạy? Lấy ví dụ cụ thể để chứng minh.
Trong này có đứa nào ở đà nẵng ko z nếu có thì cho hỏi bạn có tham gia nhóm nào trên fb liên quan đến học tập của học sinh THPT cụ thể là lớp 10 ko
CTV và thầy cô khoan hãy xoá bài jup e
Đã vào lớp 10 được 3 tháng rồi mà Hoàng vẫn mãi mê đi chơi,không chịu học bài. Là bạn, Ngọc khuyên Hoàng hãy cố gắng học vì sắp thi học kì nhưng Hoàng không nghe,còn nói với Ngọc: Thì cử do vận may quyết định,bữa nay lại toàn thi trắc nghiệm nữa,rồi cậu xem,tớ sẽ qua được thôi! Vận dụng kiến thức đã học,em hãy nêu nhận xét về suy nghĩ và biểu hiện của bạn Hoàng?
-Lan nói với Hoa: Tớ bảo này, quá trình học tập của chúng mình là quá trình giải quyết mâu thuẫn đề phát triển đấy. - Hoa phản đối: Trong quá trình học làm gì có mau thuẫn mà giải quyết. Mà nếu giải quyết thì phải giải quyết bằng đấu mới có phát triển. Tớ có thấy đấu tranh gì đâu?
Ai biết trả lời hộ mk vs sắp thi rồi. Thanks mn