Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tên bài đọc Những chấm nhỏ mà không nhỏ.
Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tên bài đọc Những chấm nhỏ mà không nhỏ.
Trong hai câu dưới đây, câu nào là câu ghép? Chỉ ra các vế của câu ghép đó:
Về đến nhà, Thanh háo hức ngồi vào bàn, vẽ ngay. Vẽ bản đồ không phải là vẽ tranh, ai cũng có thể vẽ được..
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCâu ghép: Vẽ bản đồ// không phải vẽ tranh, ai// cũng có thể vẽ được…
Vế 1 Vế 2
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
Thanh đã khắc phục lỗi như thế nào? Tìm ý đúng.
a) Thanh đã điền tên một số sông lớn, núi cao.
b) Thanh đã đánh dấu địa giới các tỉnh, thành.
c) Thanh đã bổ sung các quần đảo và đảo vào bản đồ.
d) Thanh đã sửa những nét gấp khúc trên bản đồ cho đúng.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiÝ đúng: c) Thanh đã bổ sung các quần đảo và đảo vào bản đồ.
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
Vì sao Thanh ngạc nhiên về nhận xét của bối Tìm ý đúng:
a) Vì Thanh không hiểu tấm bản đồ em và còn thiếu nội dung gì.
b) Vì Thanh không nghĩ là bố sẽ khen tấm bản đồ em và khá đẹp.
c) Vì Thanh không nghĩ là hồi bằng tuổi em, bố cũng đã làm bài tập tương tự.
d) Vì Thanh nghĩ rằng bố yêu cầu em phải điền tên sông, núi và các tỉnh, thành.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiÝ đúng: a) Vì Thanh không hiểu tấm bản đồ em và còn thiếu nội dung gì.
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
Theo em, cô giáo ra bài tập về bản đồ Việt Nam để làm gì? Tìm ý đúng:
a) Để rèn luyện cho học sinh kĩ năng về bản đồ Tổ quốc.
b) Để học sinh củng cố kiến thức về hình dạng lãnh thổ Việt Nam.
c) Để học sinh nhớ tên các dòng sông lớn, dãy núi cao của Việt Nam.
d) Để học sinh biết cách đánh dấu địa giới các tỉnh, thành trên bản đồ.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiÝ đúng: b) Để học sinh củng cố kiến thức về hình dạng lãnh thổ Việt Nam
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)