Tự đánh giá cuối học kì 2

Câu 1 (SGK Cánh Diều - Tập 2 - Trang 149)

Hướng dẫn giải

A. Con đường đầy rơm rạ

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu 2 (SGK Cánh Diều - Tập 2 - Trang 149)

Hướng dẫn giải

B. Người cùng tôi đi dạo giữa đường thơ

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu 3 (SGK Cánh Diều - Tập 2 - Trang 150)

Hướng dẫn giải

D. Mùi hương, âm thanh, sắc màu xen lẫn cùng các giác quan giao hoà,...

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu 4 (SGK Cánh Diều - Tập 2 - Trang 150)

Hướng dẫn giải

B. Sử dụng nhiều thanh bằng và gieo vần chân

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu 5 (SGK Cánh Diều - Tập 2 - Trang 150)

Hướng dẫn giải

B. Đều vận dụng biện pháp ẩn dụ chuyển đổi cảm giác

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu 6 (SGK Cánh Diều - Tập 2 - Trang 150)

Hướng dẫn giải

Tác dụng của các yếu tố vần và nhịp của đoạn trích trên: giúp bài thơ thêm sáng tạo, chủ thể trữ tình bộc lộ trực tiếp những tình cảm tha thiết của mình trước vẻ đẹp của cảnh vật nơi quê hương nói riêng và vẻ đẹp của đất nước mình nói chung.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu 7 (SGK Cánh Diều - Tập 2 - Trang 150)

Hướng dẫn giải

Hình ảnh tượng trưng "đường thơm", “hương hoa”.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu 8 (SGK Cánh Diều - Tập 2 - Trang 150)

Hướng dẫn giải

“đường thơm” trong đoạn trích trên là con đường quê hương, đong đầy những kỉ niệm cùng tình cảm đẹp đẽ.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu 9 (SGK Cánh Diều - Tập 2 - Trang 150)

Hướng dẫn giải

Nhà thơ nhận biết và diễn tả cảm xúc của mình bằng các giác quan: Thị giác để quan sát cảnh vật trên đường; khứu giác để ngửi thấy mùi hương.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu 10 (SGK Cánh Diều - Tập 2 - Trang 150)

Hướng dẫn giải

Đoạn trích thể hiện được tâm trạng và tình cảm yêu thiết tha, nỗi nhớ nhung da diết, sâu nặng về những kỉ niệm đã qua cùng quê hương, đất nước.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)