Nhiệm vụ 2: Rèn luyện sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống

Câu 1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 18)

Hướng dẫn giải

- GV cho học sinh đọc các việc làm và hướng dẫn thực hiện.

- Học sinh thực hiện theo các bước 1,2,3,4,5 đã được hướng dẫn và chia sẻ kết quả với cả lớp.

- Rèn luyện sự chăm chỉ thường xuyên để tạo kết quả tốt trong các hoạt động học tập và cuộc sống.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Câu 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 18)

Hướng dẫn giải

Học sinh nhận xét về hành động của các bạn trong tình huống.

- Hai tình huống đưa ra những biểu hiện chưa chăm chỉ của M và T.

- Tình huống 1: Bước sang tuần thứ 2, M. không ngồi vào bàn học đúng giờ vì còn cố xem hết phim, đọc hết phần truyện hoặc đôi lúc mải nói chuyện với bạn qua điện thoại,… Vì vậy, M. chưa hoàn thành bài đầy đủ trước khi đến lớp.

- Tình huống 2: Khi được bố mẹ nói nghỉ ngơi khi làm việc nhà, T đã không làm nữa dù những việc đó phù hợp với năng lực của T để rèn luyện sự chăm chỉ.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Câu 3 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 19)

Hướng dẫn giải

GV chia học sinh thành các nhóm để phân vai và đóng kịch lại tình huống trên thể hiện sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống.

Lưu ý: Sự chăm chỉ cần được rèn luyện và duy trì đều đặn để tạo hiệu quả cao, luôn cố gắng làm những công việc đã đề ra và phù hợp năng lực.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Câu 4 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 19)

Hướng dẫn giải

- Học sinh thảo luận và đưa ra các việc làm khác nhau để rèn luyện tính chăm chỉ như: hoàn thành thời gian biểu, chăm chỉ giúp đỡ gia đình hằng ngày, duy trì thói quen tập thể dục.

- Chia sẻ cảm nhận sau khi rèn luyên: Cảm thấy vui vẻ/tự hào/ phấn khích khi đạt được những mục tiêu rèn luyện đã đề ra.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)