Đọc: Thơ viết cho ngày mai

Khởi động (SGK Chân trời sáng tạo - Tập 2 - Trang 125)

Hướng dẫn giải

– Điều đọng lại trong em sau những năm học tiểu học: những kiến thức bổ ích, những người bạn thân thiết, mối quan hệ với thầy cô và những kỉ niệm thật đẹp.

– Mong ước của em sau khi kết thúc năm học lớp Năm: em thi đỗ vào trường cấp 2 mong muốn, có thêm nhữn người bạn mới, học thêm được nhiều kiến thức bổ ích,….

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu hỏi 1 (SGK Chân trời sáng tạo - Tập 2 - Trang 126)

Hướng dẫn giải

Trong khổ thơ đầu, cơn mưa mùa hạ và tiếng ve được tả bằng những hình ảnh và âm thanh như "lao xao chạm lên hiên nhà", "ve thêu sợi âm thanh mỏng", và "dịu dàng trên máy nhành hoa sáng tạo". Đây là những hình ảnh và âm thanh sống động, tạo nên bức tranh mùa hạ dịu dàng và lãng mạn.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu hỏi 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Tập 2 - Trang 126)

Hướng dẫn giải

Bạn nhỏ cảm thấy bâng khuâng khi nhớ về mái trường vì đó là nơi đầy những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa trong cuộc đời của mình. Mái trường không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi gắn kết bạn bè, trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ và tạo ra những mối quan hệ thân thiết.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu hỏi 3 (SGK Chân trời sáng tạo - Tập 2 - Trang 126)

Hướng dẫn giải

Tác giả muốn nhắn nhủ với bạn nhỏ qua khổ thơ cuối rằng ngày mai là một ngày mới, một cơ hội để khám phá điều mới mẻ và thú vị trong cuộc sống. Tác giả muốn khích lệ bạn nhỏ hãy tiếp tục viết những dòng thơ ấu ngọt ngào, lắng nghe lời thầy nhắn nhủ và sống với tình yêu và hy vọng.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu hỏi 4 (SGK Chân trời sáng tạo - Tập 2 - Trang 126)

Hướng dẫn giải

Khi đọc bài thơ, em có thể cảm nhận được sự ấm áp và tình cảm gắn kết với mái trường và bạn bè. Cảm xúc của em có thể là sự hoài niệm về những kỷ niệm đẹp và sự phấn khích trước những điều mới mẻ và thú vị đang đến.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)