HOC24

Lớp học
Học bài Hỏi bài Giải bài tập Đề thi ĐGNL
Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
  • Tìm kiếm câu trả lời Tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của bạn
Đăng nhập Đăng ký

Lớp học

  • Lớp 12
  • Lớp 11
  • Lớp 10
  • Lớp 9
  • Lớp 8
  • Lớp 7
  • Lớp 6
  • Lớp 5
  • Lớp 4
  • Lớp 3
  • Lớp 2
  • Lớp 1

Môn học

  • Toán
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Ngữ văn
  • Tiếng anh
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Tin học
  • Công nghệ
  • Giáo dục công dân
  • Tiếng anh thí điểm
  • Đạo đức
  • Tự nhiên và xã hội
  • Khoa học
  • Lịch sử và Địa lý
  • Tiếng việt
  • Khoa học tự nhiên
  • Hoạt động trải nghiệm
  • Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
  • Giáo dục kinh tế và pháp luật

Chủ đề / Chương

    Bài học

      HOC24

      Khách Khách vãng lai
      Đăng nhập Đăng ký
      Khám phá
      Hỏi đáp Đề thi Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
      • Lớp 10
      • Tin học lớp 10 (Sách Chân trời sáng tạo)
      • Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

      Chủ đề

      • Bài F1. Ngôn ngữ lập trình bậc cao và môi trường lập trình Python
      • Bài F2. Biến, hằng và biểu thức số học
      • Bài F3. Các lệnh vào/ra và chuyển đổi kiểu dữ liệu
      • Bài F4. Thực hành biến, hằng, biểu thức và các lệnh vào/ra đơn giản
      • Bài F5. Lệnh rẽ nhánh
      • Bài F6. Thực hành lệnh rẽ nhánh
      • Bài F7. Lệnh lặp
      • Bài F8. Thực hành lệnh lặp
      • Bài F9. Xâu kí tự
      • Bài F10. Thực hành xử lí xâu
      • Bài F11. Danh sách
      • Bài F12. Một số hàm trên danh sách
      • Bài F13. Hàm trong Python
      • Bài F14. Tham số của hàm và phạm vi của biến
      • Bài F15. Thực hành hàm của Python
      • Bài F16. Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
      • Bài F17. Thực hành tổng hợp

      Bài F16. Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết

      Vận dụng 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 164)

      Em hãy tìm hiểu và thay đổi giá trị của các biến trong vùng cửa sổ Locals hay Globals của Debug Control trong quá trình kiểm thử.

      Hướng dẫn giải

      - Mở cửa sổ Debugger: Khi chương trình dừng tại điểm ngắt, mở cửa sổ Debugger (thường có sẵn trong IDE).

      - Xem biến trong Locals hoặc Globals:

      + Cửa sổ Locals hiển thị tất cả các biến cục bộ trong hàm hiện tại.

      + Cửa sổ Globals hiển thị các biến toàn cục trong chương trình.

      - Thay đổi giá trị của biến:

      + Nhấp chuột phải vào biến bạn muốn thay đổi trong cửa sổ Locals hoặc Globals.

      + Chọn tùy chọn để chỉnh sửa giá trị (thường là "Edit Value" hoặc "Set Value").

      + Nhập giá trị mới và nhấn Enter.

      - Tiếp tục gỡ lỗi:

      + Sau khi thay đổi giá trị, em có thể tiếp tục chạy chương trình để xem ảnh hưởng của các thay đổi đó.

      + Điều này giúp em kiểm tra các kịch bản khác nhau mà không cần thay đổi mã nguồn.

      - Kết luận:  Việc sử dụng điểm ngắt và khả năng thay đổi giá trị của biến trong quá trình gỡ lỗi là rất quan trọng để phát hiện và sửa lỗi hiệu quả. Nó cho phép bạn kiểm tra các tình huống khác nhau và hiểu rõ hơn về cách hoạt động của chương trình.

      (Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
      Thảo luận (1)
      Trước Sau
      • 1
      • 2
      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết
      Bài trước
      Bài tiếp theo

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Toán lớp 10 (Cánh Diều)
      • Toán lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Ngữ văn lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Ngữ văn lớp 10 (Cánh Diều)
      • Ngữ văn lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Tiếng Anh lớp 10 (i-Learn Smart World)
      • Tiếng Anh lớp 10 (Global Success)
      • Vật lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Vật lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Hoá học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Hoá học lớp 10 (Cánh diều)
      • Sinh học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Sinh học lớp 10 (Cánh diều)
      • Lịch sử lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Lịch sử lớp 10 (Cánh diều)
      • Địa lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Địa lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Cánh diều)
      • Lập trình Python cơ bản

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Toán lớp 10 (Cánh Diều)
      • Toán lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Ngữ văn lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Ngữ văn lớp 10 (Cánh Diều)
      • Ngữ văn lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Tiếng Anh lớp 10 (i-Learn Smart World)
      • Tiếng Anh lớp 10 (Global Success)
      • Vật lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Vật lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Hoá học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Hoá học lớp 10 (Cánh diều)
      • Sinh học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Sinh học lớp 10 (Cánh diều)
      • Lịch sử lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Lịch sử lớp 10 (Cánh diều)
      • Địa lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Địa lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Cánh diều)
      • Lập trình Python cơ bản