Bài 8: Cấu trúc lập liên tục

Khởi động (SGK Cánh Diều - Trang 67)

Hướng dẫn giải

Em không thể sử dụng các cấu trúc điều khiển lặp đã học để thực hiện yêu cầu trên vì chưa biết rõ số lần lặp là bao nhiêu.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh Diều - Trang 67)

Hướng dẫn giải

Hoạt động có thể biểu thị bằng cấu trúc lặp liên tục:

2. Hoạt động chuyển hóa giữa cây và hạt. Hạt dưới đất nảy mầm thành cây, cây ra hoa, kết trải có hạt rơi xuống đất.

3. Hoạt động ăn uống của một người: Người đó ăn ba bữa sáng, trưa, tối hàng ngày.

4. Hoạt động học tập của học sinh: sáng đi học, chiều hoặc tối về nhà làm bài tập.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh Diều - Trang 68)

Hướng dẫn giải

Nếu thay lệnh lặp lại 5 ở Hình 1 thành lệnh liên tục thì số lần thực hiện khối lệnh được lặp là vô hạn.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Cánh Diều - Trang 68)

Hướng dẫn giải

Em hãy nêu một ví dụ về một hiện tượng hoặc hoạt động diễn ra theo cấu trúc lặp liên tục: hoạt động tạo nước mưa: bay hơi, ngưng tụ diễn ra liên tục.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Cánh Diều - Trang 68)

Hướng dẫn giải

Thứ tự đúng: A - 2, B - 3, C- 1

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 3 (SGK Cánh Diều - Trang 69)

Hướng dẫn giải

Khi nháy chuột vào , nhân vật sẽ thực hiện liên tục hành động xoay 15o, và đợi 1 giây.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh Diều - Trang 69)

Hướng dẫn giải

- Mở phần mềm Scratch

- Chọn nhân vật, tiến hành đổi tên thành Mèo và Bóng

- Viết khối lệnh cho nhân vật Bóng như sau:

- Viết khối lệnh cho nhân vật Mèo như sau:

- Kiểm tra và chạy thử chương trình

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)