Bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước

Khởi động (SGK Cánh Diều - Trang 61)

Hướng dẫn giải

a) Theo em, số lượng lệnh mà bạn Ngọc là 10

b) Theo em, câu lạc bộ Tin học của bạn Nam sử dụng cấu trúc lặp với số lần biết trước

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh Diều - Trang 61)

Hướng dẫn giải

1. Những thao tác chuẩn bị, sẵn sàng, bắt bóng của động tác bắt bóng được thực hiện lặp lại và lặp lại 10 lần.

2. Với hướng dẫn theo cấu trúc “lặp 10 lần 3 thao tác” như ở Hình 1, em có thể hiểu để thực hiện đủ được các tư thế cần thiết

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh Diều - Trang 62)

Hướng dẫn giải

Khối lệnh được lặp trong chương trình ở Hình 2 thực hiện 4 lần

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập (SGK Cánh Diều - Trang 63)

Hướng dẫn giải

a) Khi chạy chương trình, lệnh  được thực hiện 20 lần.

b) Chương trình chạy được 20 giây thì nhân vật hiển thị bóng nói “xong rồi!”

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh Diều - Trang 63)

Hướng dẫn giải

- Mở phần mềm Scratch

- Chọn nhân vật

- Viết khối lệnh sau

- Kiểm tra và chạy thử chương trình

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)