Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
Em hãy ghép mỗi khối lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp có điều kiện.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiĐáp án đúng là: A
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
Em hãy chỉ ra lệnh lặp ở Hình 77b, biết rằng lệnh lặp chứa khối lệnh được lặp lại.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?

Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Trong chương trình đó, khối lệnh
được lặp lại và lặp lại 3 lần
- Có cách để chương trình ngắn gọn hơn, đó là dùng lệnh
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng.
Em hãy kể thêm một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiMột số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần đọc sác, tập thể dục, học bài, giúp bố mẹ lau dọn, …
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)