Câu 1 đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi "tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý .......công cuộc kháng chiến" c) Tìm cụm chủ vị để mở rộng câu hỏi phân tích cụ thể mở rộng thành phần gì Em cần gấp ạ nhờ mọi người giúp đỡ em cảm ơn ạ
Câu 1: Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Câu 2: Xác định luận điểm chính của đoạn trích trên. Câu 3: Tìm câu rút gọn và cho biết tác dụng của câu rút gọn trong đoạn trích trên.
Cứu mình với các bạn ơi!!
Các bạn ơi giúp mình nêu ý nghĩa của đoạn trích này với( tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý... đến hết.
Dựa vào đoạn trích "Tinh thần yêu nước ...kháng chiến" trong tinh thần yêu nước của nhân dân ta, em hãy cho biết vị trí của hai câu cuối đoạn liên quan gì đến mục đích nói của nó
ĐỌC KĨ ĐOẠN TRÍCH VÀ TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI SAU:
“Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công cuộc yêu nước, công việc kháng chiến."
Xác định câu rút gọn, câu đặc biệt trong đoạn văn trên và nêu tác dụng.
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
"Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến."
Câu 1: Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?
Câu 2: Xác định luận điểm chính của đoạn trích trên.
Câu 3: Tìm câu rút gọn và cho biết tác dụng của câu rút gọn trong đoạn trích trên.
Câu 4: Từ đoạn trích trên, viết đoạn văn 5-7 câu nêu nhận thức và hành động của em để thể hiện lòng yêu nước.
câu rút gọn và rút gọn thành phần gì trong bài tinh thần yêu nước của nhân dân ta
Phần I. Đọc- hiểu (5 điểm)
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:
“ Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến”.
( Trích Ngữ văn 7- Tập 2)
1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? (1,0 đ)
2. Phương thức biểu đạt của đoạn văn là gì? (0,5đ)
3. Tìm câu văn có sử dụng biện pháp so sánh, nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó. (1.5 đ)
4. Từ văn bản trên, em hãy viết đoạn văn từ 5-7 câu nêu suy nghĩ của mình về lòng yêu nước của dân tộc ta. (2,0 đ)
Phần II. Tập làm văn (5 điểm)
Nhân dân ta thường nhắc nhở nhau:
“ Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.
Bằng những dẫn chứng trong lịch sử cũng như trong thực tế cuộc sống em hãy chứng minh tính đúng đắn của câu ca dao trên.
Đọc đoạn văn sau: “Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công cuộc yêu nước, công việc kháng chiến.”
Cho biết: Đoạn văn trên đã giúp em nhận thức được gì? Nếu trả lời đúng mình tặng CARD 20k, ib tại face: trangti0501