trong bài bàn luận về phép học của nguyễn thiếp có ý thức về cách học như sau học rộng rồi tóm lại cho gọn theo điều học mà làm dựa vào đó hãy viết 1 văn bản nghị luận phương pháp học tập để chứng tỏ điều đó những ý kến đó vẫn đúng cho đến nay
Viết bài văn nghị luận
Đề bài: Trình bày ý kiến của em về mục đích học tập của học sinh thời nay.
viết một đoạn văn ngắn triển khai các luận điểm sau :
a) Chọn sách mà đọc.
b) Tình yêu làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.
c) Phương pháp học tập hiệu quả.
Gần đây cách học của một số bạn trong lớp có phần học chưa đúng cách.Dựa vào văn bản ''Bàn luận về phép học'' hãy viết bài văn nghị luận đưa ra phương pháp học đúng để đạt hiệu quả,khuyên các bạn học theo cách đó.
*Mở bài:
-Giới thiệu vấn đề: Mối qua hệ giữa học và hành được nguyễn thiếp đặt ra trong văn bản ‘’Bàn luận về phép học’’.
*Thân bài:
+Học để thành người biết rõ đạo.
+Phê phán lối học lệch lạc sai trái.
-Bàn luận về đổi mới phép học.
+Phát triển rộng rãi về việc học đến tận phủ, huyện, các trường tư.
+Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học.
-Kết quả của việc học đúng đắn.
+ý nghĩa to lớn của đạo học.
-Liên hệ bản thân.
*Kết bài:
-Nhận xét về ý chí của Nguyễn Thiếp.
tìm câu chủ đề trong đoạn văn sau và xác định luận điểm chính của đoạn văn: lịch sử nước ta đã có nhiều các cuộc kháng chiến vị đại chứng tỏ tinh thần yêu của dân ta . chúng ta có quyền tự hào về những trang lịch sử vẻ vang thời đại bà trưng bà triều , trần hưng đạo , lê lợi quang trung, ... chúng ta phải ghi nhớ công lao các vị anh hùng dân tộc , vì các vị ấy tiêu biểu của 1 tộc anh hùng
Từ sau khi ăn Tết Nguyên Đán, một bộ phận học sinh trường THCS A không còn tuân thủ nội quy nhà trường. Viết một bài văn nghị luận nêu quan điểm của em về vấn đề trên.
Trong văn bản “ Bàn luận về phép học “ của Nguyễn Thiếp em thích nhất quan điểm nào của ông . Vì sao ?