Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu , nêu cảm nhận của em về cảm xúc, tâm trạng của nhân vật tôi trong văn bản “Tôi đi học” của Thanh Tịnh. Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu bị động và 1 câu ghép(Gạch chân và chú thích).
Viết đoạn văn ngắn ( 7 đến 8 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật"tôi" trong ngày đầu tiên đi học ( sử dụng 2 từ tượng hình, 2 từ tượng thanh, 1 trường từ vựng)
Viết đoạn văn (8-10 câu) theo kiểu diễn dịch kể về kỉ niệm lần đầu đến trường của em. Trong đoạn có sử dụng trường từ vựng cảm xúc.
help mk
Em hãy viết đoạn văn (khoảng 8 - 10) câu theo cách lập luận diễn dịch, nêu cảm nhận của nhân vật “Tôi không phải là ngày đầu tiên đi học.
Viết đoạn văn với câu chủ đề sau : Hạnh phúc của trẻ thơ là được đến trường ( có sử dụng trường từ vựng môi trường , gạch chân trường từ vựng đó ) .
Viết đoạn văn với câu chủ đề sau : Hạnh phúc của trẻ thơ là được đến trường ( có sử dụng trường từ vựng môi trường , gạch chân trường từ vựng đó ) .
Câu 4: Cảm nhận của em về tâm trạng của nhân vật “tôi” trong đoạn trích trên bằng đoạn văn diễn dịch từ 8 - 10 câu. Đoạn văn có sử dụng một từ láy (gạch chân chỉ rõ). (văn biểu cảm)
Em hãy viết một đoạn văn từ 5- 7 câu, nêu cảm nghĩ của mình về tâm trạng của nhân vật “tôi” trong đoạn văn trên (trong đoạn có sử dụng 1 câu mở rộng thành phần chủ ngữ, gạch chân dưới câu đó).
Từ nhân vật tôi trong văn bản Tôi đi học, em hãy viết 1 đoạn văn ngắn (6-8 câu) nói về những cảm xúc của em trong ngày đầu tiên quay trở lại trường sau 1 kì nghỉ hè dài thú vị.
Viết từng đoạn văn khoảng 10-15 câu viết về diễn biến
tâm trạng của nhân vật “tôi” trong các thời điểm:(Chú ý cách
diện đạt, dùng từ, liên kết: => Đoạn văn mượt mà, giàu cảm xúc)
- Trên đường tới trường
- Khi ở trên sân trường
- Khi ở trong lớp