Theo Uýt-ti-cơ, 1969, thế giới sống được chia thành 5 giới. Tên 5 giới đó là gì?
Nêu ví dụ cho từng giới sinh vật đó.
sơ đồ tư duy bài hệ thống phân loại sinh vật
câu 1:lập bảng 3 cột với tiêu đề lần lượt là: sinh vật sống;đã từng sông,nhưng giờ đã chết;ko sống.
câu 2:tại một thời điểm, vật sống có thể ko thể hiện đầy đủ cả 7 đặc điểm.(Hình đầm sen)
a)tại thời điểm này,em đangn thể hiện đặc điểm nào?giải thích câu trả lời của em
b)bông hoa sen đang thể hiện đặc điểm nào?
(ghi chú: Hoa hình thành hạt để sinh sản)
câu 3:một chiếc ô tô có bộ phận cảm biến nên có thể phát hiện ra những vật xung quanh chúng,giúp lái xe dừng hoặc bật đèn tự đọng khi trời tối
a)chiếc ô tô giống với sinh vật sống như thế nào?
b)điều gì khiến chiếc xe khác với cơ thể sống?
câu 4:
STT Cơ thể Vai trò trong tự nhiên và trong đời sống
Động vật Thực vật Trong tự nhiên Trong đời sống
1 ................ ...................... ................................. ................................
2 .................. ......................... .................................. ................................
3
4
5
câu 5: trả lời câu hỏi
a)lấy ví dụ minh họa cho các động vật sống ở mặt đất,trong lòng đất,trong nước
b)con người thuộc động vật hay thực vật?
c) nêu đặc điểm đặc trưng của cấp cơ thể.phân biệt cấp cơ thể với cấp tế bào.
câu 6; vai trò của thực vật,động vật đối với đời sống con người.
câu 7: tại sao nói cơ thể là một khối thống nhất toàn vẹn?
Cây lúa, cây gỗ li, cây mùng tơi, cây dừa được xếp vào giới thực vật vì sao?
1. vì sao vật rừng có thể góp phần điền tiết khí hậu, làm sạch ko khí và được coi là lá phổi xanh của trái đất?
2. Thực vật có vai trò gì đối với động vật?
vì sao vi khuẩn được coi là dạng sống nằm ở ranh giới giữa vật sống và không sống
Là học sinh, cần làm gì để bảo vệ sự đa dạng của thế giới thực vật?
Là học sinh, cần làm gì để bảo vệ sự đa dạng của thế giới thực vật?
động vật và con người có những mối quan hệ như thế nào???
giúp mình với