Virus corona sống cách 1,5 mét trở lên từ người đến nó, nên chũng ta nên tránh ra xa 1,5 mét những người chúng ta nghi ngờ mắc bệnh.
Cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh nào!
Virus corona sống cách 1,5 mét trở lên từ người đến nó, nên chũng ta nên tránh ra xa 1,5 mét những người chúng ta nghi ngờ mắc bệnh.
Cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh nào!
Virut Corona được xuất phát từ đâu và hình thù của con vi -rút?
Bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới thuộc họ corona thường xảy ra vào mùa nào?
A. Mùa xuân và mùa hè. B. Mùa đông và đầu mùa xuân. C. Mùa đông và mùa thu. D. Mùa thu và đầu mùa đông.gdcd lớp 6 bài cuộc sống hòa bình :em só suy nghĩ gì về hiện tượng nay có một số học sinh sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn với nhau? theo em,các hành vi như vậy ảnh hưởng thế nào đến chính những người trong cuộc,gia đình, nhà trường và xã hội? nếu em chứng kiến những hành vi đó,em sẽ làm gì?vì sao?
em hay neu 1 so vi du ve viec vi pham quyen duoc phap luat bao ho ve tinh mang than the suc khoe danh du va nhan pham
Vai trò nào dưới đây của đạo đức liên quan trực tiếp đến sự phát triển của cá nhân?
A. Góp phần hoàn thiện nhân cách con người
B. Giúp con người hoàn thành nhiệm vụ được giao
C. Góp phần vào cuộc sống tốt đẹp của con người
D. Giúp mọi người vượt qua khó khăn
hiện tại có bao nhiêu vi-rút?
HIỂU ĐƯỢC NHỮNG HÀNH VI VI PHẠM VÀ KHÔNG VI PHẠM CÁC QUYỀN TỰ DO DÂN CHỦ CỦA CÔNG DÂN LÀ GÌ?
CẢM ƠN NHA :)
Đạo đức giúp cá nhân có ý thức và năng lực
A. Sống thiện
B. Sống tự lập
C. Sống tự do
D. Sống tự tin
A.TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Trường hợp nào sau đây đã vi phạm quyền sống còn của trẻ em?
A. Không cho trẻ em bày tỏ ý kiến;
B. Không cho trẻ em học tập;
C. Không cho trẻ em ăn uống;
D. Không cho trẻ em vui chơi.
Câu 2: Trường hợp nào sau đây vi phạm quyền được bảo vệ của trẻ em?
A. Cấm các em vui chơi giải trí;
B. Đánh đập ngược đãi trẻ em;
C. Cho trẻ em đi học;
D. Yêu thương chăm sóc trẻ.;
Câu 3: Nối phương án thích hợp
Hành vi |
Quyền |
A. Cho trẻ đi tiêm chủng để bảo vệ sức khỏe |
1. Phát triển |
B. Cho trẻ tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ |
2. Bảo vệ |
Câu 4:Trường hợp nào sau đây tôn trọng quyền tham gia của trẻ?
A. Cho trẻ ăn uống đầy đủ;
B. Cho trẻ tham gia các hoạt động thể dục thể thao;
C. Khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động xã hội;
D. Lắng nghe và ghi nhận ý kiến của trẻ.
Câu 5: Công ước Liên hợp quốc quy định trẻ em có bao nhiêu nhóm quyền?
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 6: Hành vi tạo điều kiện cho các em được học tập đã thực hiện nhóm quyền nào?
A. Quyền sống còn; B. Quyền phát triền;
C. Quyền bảo vệ ; D. Quyền tham gia;
Câu 7: “Không ai được đánh đập ngược đãi trẻ em” thể hiện quyền phát triển của trẻ em là đúng hay sai?
A. Đúng B. Sai
Câu 8: Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?
A. Cho trẻ em vui tết Trung thu;
B. Miễn giảm học phí cho học sinh nghèo;
C. Bắt trẻ em làm việc quá sức;
D. Tuyên dương những học sinh có thành tích tốt trong học tập.
Câu 9: “Không được bắt trẻ em làm việc quá sức” thể hiện nhóm quyền nào của trẻ?
A. Quyền sống còn; B. Quyền phát triền;
C. Quyền bảo vệ ; D. Quyền tham gia.
Câu 10: Hành vi bắt các em bỏ học để đi làm vi phạm quyền nào của trẻ?
A. Quyền sống còn; B. Quyền phát triển;
C. Quyền bảo vệ ; D. Quyền tham gia.
Câu 11: Công ước Liện hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm nào?
A. 1979 B. 1989
C. 1998 D. 1999
Câu 12: Điền vào chỗ trống:
Công ước liên hợp quốc quy định trẻ em có các quyền...............................................................
Câu 13: Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm: 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nào ?
A. Nhóm quyền phát triển; B. Nhóm quyền sống còn;
C. Nhóm quyền bảo vệ; D. Nhóm quyền tham gia.
Câu 14: Trẻ em khi sinh ra được tiêm vacxin viêm gan B miễn phí nói đến nhóm quyền nào?
A. Nhóm quyền bảo vệ; B. Nhóm quyền sống còn;
C. Nhóm quyền phát triển; D. Nhóm quyền tham gia.
Câu 15: Người sử dụng lao động thuê học sinh dưới 12 tuổi để làm bốc vác hàng hóa. Người sử dụng lao động vi phạm nhóm quyền nào?
A. Nhóm quyền phát triển; B. Nhóm quyền sống còn;
C. Nhóm quyền bảo vệ; D. Nhóm quyền tham gia.