Cm rằng chiếu dời đô của lí công uẩn là sự kết hợp hài hoà giữ lí và tình
Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành
viết 1 đoạn văn ngắn có sử dụng các biện pháp tu từ đã học( lớp 8).
viết đoạn văn nói về nghị lực sống của con người sau khi học xong văn bản Chiếc lá cuối cùng (từ 5-7 câu có sử dụng câu ghép)
Ngạn ngữ Hi Lạp có câu: "Học vấn có những chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào ".Hãy giải thích ý kiến trên.
Đề văn nghị luận .
Từ quan điểm tiến bộ của Nguyễn Thiếp về việc học. Nêu suy nghĩ của em về vấn đề học thực chất, thi thực chất trong học sinh, sinh viên hiện nay.
''dù sáng tác theo khuynh hướng lãng mạng thì ít hay nhiều các tác phẩm thuộc phong trào ''thơ mới'' cũng thể hiện lòng yêu nước thầm kín nhưng không kém phần sâu sắc mãnh liệt .''
bằng hiểu biết của em về cá tác phẩm thơ mới đã học và đọc thêm hãy làm sáng tỏ nhận đinh trên
Viết văn bản nêu cảm nghĩ của em về nhân vật lão Hạc (văn bản ngắn thôi vì chỉ có 45p vừa làm tiếng việt và tlv). Mình cần 1 bài không chép mạng mà tự làm. CẢM ƠN NHIỀU
viết doạn văn từ 6 đến 8 câu về vấn đề rác ở nhà trường. Trong đoạn văn có sử dụng câu cầu khiến và câu cảm thán. MỌi người giúp mình với ạ mai mình phải thi rồi cảm ơn mọi người