Bài học rút ra từ câu chuyện "Bức tranh của em gái tôi" và "Bài học đường đời đầu tiên" ( viết thành 1 bài văn chứ không phải 2 đâu đấy )
Các bạn giúp mình đi, mình đang cần gấp!!!
Các bạn giúp mình bài này với
Tôi đang đi dạo trên bãi biển khi hoàng hôn buông xuống. Biển đông người nhưng tôi chỉ chú ý đến một cậu bé cứ liên tục cúi xuống nhặt thứ gì lên và ném xuống. Tiến gần hơn, tôi chú ý thấy cậu bé đang nhặt những con sao biển bị thủy triều đánh dạt lên bờ và ném chúng trở lại với đại dương:
- Cháu đang làm gì vậy ?_Tôi làm quen.
- Những con sao biển này sắp chết vì thiếu nước cháu phải giúp chúng._Cậu bé trả lời.
- Cháu có thấy mình đang mất thời gian không, có hàng ngàn con sao biển như vậy. Cháu không thể giúp được tất cả chúng. Rồi chúng sẽ phải chết thôi.
Cậu bé vẫn tiếp tục nhặt 1 con sao biển khác và nhìn tôi mỉm cười trả lời:
-Cháu biết chứ. Nhưng cháu nghĩ cháu có thể làm được điều gì chứ.Ít nhất cháu cũng cứu được những con sao biển.
?: +Hãy xác định nội dung của câu chuyện.
+ Bài học này bạn rút ra được bài học gì.
1) Qua hai câu chuyện đã học:Ếch ngồi đáy giếng và thầy bói xem voi em rút ra được bài học gì cho bản thân mình. Em hãy thể hiện bài học ấy bằng một đoạn văn ngắn (ít nhất 30 câu).
GIÚP MÌNH VỚI NGÀY MAI MÌNH PHẢI NỘP RÙI !!!
Đôi mắt sáng của một cậu học trò lười học và ham chơi kể chuyện về mình để than thân trách phận.
GỢI Ý GIAI ĐOẠN :
G ĐOẠN 1 : Thửa nhỏ , cậu bé chăm sóc đôi mắt rất cẩn thận
G ĐOẠN 2 : Đến 11 , 12 tuổi , cậu bé bắt đầu ham chơi và lười học khiến đôi mắt bị bệnh vì phải chứng kiến nhiều cuộc chơi vô bổ
G ĐOẠN 3 : Khi phát hiện đôi mắt bị bệnh , bố mẹ cậu bé đưa cậu đi khám mắt và đã khỏi được . Sau lần đó cậu bé hiểu ra và chăm sóc đôi mắt một cách khoa học hơn và đôi mắt đã đồng hành cùng cậu bé suốt chặng đường cậu bắt đầu làm lại và cậu bé đã trở thành một người thành đạt .
CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI NHÉ !!!
bạn rút ra được những bài học gì từ câu chuyện cổ tích Em bé thông minh?
Câu 1: Câu nói cuối cùng của người anh ở cuối chuyện với mẹ cho em những suy nghĩ gì? Từ đó, em rút ra được ý nghĩa gì của truyện và bài học cho bản thân
Câu 2: Hình ảnh Dượng Hương Thư được miêu tả như thế nào trong đoạn trích Vượt Thác.
Câu 3: Hãy tìm, chỉ ra và phân tích tác dụng của 1 số hình ảnh nhân hóa ấn tượng trong đoạn trích Vượt Thác
Các bạn giúp mình với, đây là đề cương vủa lớp mình!!
Hãy tưởng tượng cuộc trò chuyện giữa đôi mắt của cậu học trò ham chơi và đôi mắt của cậu học trò chăm ngoan.
Nhợ mọi người trả lời hộ mình nha. Mai mình nộp bài rồi!!!
Ai đó giúp mình với . Hãy sáng tác thơ về một câu chuyện đã học , ví dụ : con rồng cháu tiên, bánh chưng bánh giầy, thánh gióng , sơn tinh thủy tinh, sự tích hồ gươm ,thạch sanh , em bé thông minh, cây bút thần , ông lão đánh cá và con cá vàng, ếch ngồi đáy giếng , thầy bói xem voi, chân tay tai mắt miệng , treo biển , lợn cưới áo mới . Các bạn hãy giúp mình nhanh nhé . Cảm ơn các bạn nhiều
Tìm một bài thơ hoặc một đoạn thơ năm chữ( không phải bài học sinh làm)
MÌNH ĐANG CẦN GẤP !!!!!GIÚP MÌNH VỚI !!!!!!