trong tình hình dịch Covid 19 diễn biến phúc tạp, một gia đình trong khu vực bị phong tỏa thiếu lương thực, thực phẩm nhưng cương quyết không nhận lương thực, thực phẩm hỗ trợ của người khác, có phải là tự trọng không? Vì sao?
Những hành vi dưới đây là biểu hiện của tự trọng hay thiếu tự trọng ? Vì sao ?
a.Chỉ thực hiện lời hứa với người đã giúp mình.
b.Dù nhà nghèo nhưng luôn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
c.Xin cô giáo cho gỡ điểm vì điểm kém.
d.Chỉ giữ trật tự trong giờ cô giáo chủ nhiệm.
e.Nhờ người thân giúp đỡ khi khó khăn.
f.Vứt vỏ kẹo sang chỗ bạn để không bị cô phê bình.
-Học sinh cần làm gì để thể hiện mình là người có tính tự trong trong gia đình ,trong xã hội,trong nhà trường,trong cuộc sống hằng ngày?
-Hãy nêu những hành vi thể hiện thái đọ tôn sư trọng đạo của học sinh?
-Em thực hiện việc bảo vệ môi trường của cộng đồng dân cư-nơi em ở như thế nào?(nêu 4 việc làm)
Giúp mk với tuần sau mk phải nộp rồi??????
Em hãy cho biết, trong các hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính tự trọng? Giải thích vì sao?
(1) Không làm được bài, nhưng kiên quyết không quay cóp và không nhìn bài của bạn;
(2) Dù khó khăn đến mấy cũng cố gắne thực hiện bằng được lời hứa của mình;
(3) Khi có khuyết điểm và được nhắc nhở, Nam đều vui vẻ nhận lỗi, nhưng chẳng mấy khi sửa chữa;
(4) Chỉ những bài kiểm tra nào được điểm cao Tâm mới đem khoe với bố mẹ, còn điểm kém thì giấu đi;
(5) Đang đi chơi cùng bạn bè, Lan rất xấu hổ khi gạp cảnh bố hoặc mẹ mình lao động vất vả;
tục ngữ đói cho sạnh,rách cho thơm nói về phẩm chất nào?vì sao mọi người phải có lòng tự trọng
Trong những hành vi sau đây hành vi nào thể hiện lòng tự trg , hành vi nào không thể hiện lòng tự trọng . Vì sao ?
- Tự cao tự đại
- Khiêm tốn nhã nhặn
- Trung thực
- Tuân thủ pháp luật , quy định
- Nói đi đôi với làm
- Xem thường ý kiến của người khác
- Nhặt đc của rơi đem trả lại người mất
- Luôn trông chờ vào sự hỗ trợ , giúp đỡ người khác
- Tự lực làm bài thi
- Nhờ bạn '' giúp đỡ '' trg giờ kiểm tra
- Biết nhận lỗi khi phạm sai lầm và quyết tâm sữa lỗi
- Xin từ chức vì ko hoàn thành nhiệm vụ
- Nói chuyện riêng trg giờ học
Câu 1: Theo em, ngươi có tính trung thực có phải là người có lòng tự trọng không? Vì sao?
Câu 2: Có người cho rằng, lòng tự trọng đôi khi cản trở công việc của con người. Em có nhận xét thế nào về ý kiến này?
1. thế nào là tự trọng, tự trọng giúp ta điều gì?
2. thế nào là sống giản dị, sống giản dị giúp ta điều gì?
3. thế nào là trung thực, sống trung thực giúp ta điều gì?
4. thế nào là yêu thương con người, thương con người giúp ta điều gì?
5. thế nào là đoàn kết tương trợ, đoàn kết tương trợ giúp ta điều gì?
6. thế nào là khoan dung, khoan dung giúp ta điều gì?
Câu 2: Em hãy cho biết, trong những hành vi sau đây hành vi nào thể hiện tính tự trọng?
A. Không làm được bài sẽ quay cóp và nhìn bài của bạn.
B. Dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng thực hiện bằng được lời hứa của mình.
C. Nếu có khuyết điểm, khi được nhắc nhở, đều vui vẻ nhận lỗi nhưng không mấy khi sửa chữa.
D. Chỉ những bài kiểm tra nào được điểm cao Tâm mới khoe với bố mẹ, còn đỉêm kém thì dấu đi.