Em hãy tìm một dẫn chứng về một người dám sống cuộc sống mà mình mong muốn, ngay cả khi cha mẹ, mọi người xung quanh ngăn cản họ. Tóm tắt ngắn gọn câu chuyện của họ trong vòng từ 3 – 4 câu.
Bạn nào biết giúp mình với nhé.
Nhờ mọi người sáng tác giúp mình bài thơ về bờ sông Thạch Hãn ở Quảng Trị giúp mình với ạ !! Bắt buộc tự sáng tác ạ
Mọi người ơi, giúp mình giải câu 3 và câu 4 của phần đọc hiểu trong ảnh với ạ! Mỗi câu mọi người trả lời bằng các gạch đầu dòng mọi người nhé! Mình xin cảm ơn nhiều ạ! 🙇♀️🙇♂️
Giúp giùm mình đi ạ, mình cần gấp ạ!
Mn làm giúp mình với ạ, mình đang cần gấp lắm rồi
Cho đoạn văn sau:
״Phong cảnh ở đây thật đẹp. Thoắt cái, lá vàng rơi trong khoảnh khắc mùa thu. Thoắt cái, trắng long lanh một cơn mưa tuyết trên những cành đào, cành mận. Thoắt cái, gió xuân hây hẩy nồng nàn với những bông hoa lay ơn màu đen nhung quý hiếm” (Đường đi Sa Pa)
Anh (chị) hãy:
- Phân tích cấu trúc của đoạn văn trên và cho biết chủ đề của đoạn văn
- Chỉ ra các phương tiện liên kết trong đoạn văn trên.
giúp mik với ah
Câu 2: Tê-lê-mác là nhân vật trong đoạn trích nào?
A. "Uy-lít-xơ trở về" (Trích sử thi Ô - đi-xê).
B. "Ra-ma buộc tội" (Trích sử thi Ra=ma-ya-na)
C. "Đẻ đất đẻ nước" (Trích sử thi: Đẻ đất đẻ nước)
D. "Chiến thắng Mtao-Mxay" (Trích sử thi Đăm Săn)
Câu 3: "Kia ai tỉnh, kia ai say
Kia sai ghẹo nguyệt giữa ban ngày
Khoan khoan xin hãy dừng tay lại
Chờ mỏ hang hùm nữa hất tay".
(Hồ Xuân Hương, Xướng họa với quan Tế tửu họ Phạm, bài 2)
Hành động "ghẹo nguyệt của nhân vật trữ tình trong bài thơ trên có ý nghĩa gì?
A. Treo chọc mặt trăng
B. Trêu trọc người con gái đẹp
C. Trêu trọc người con gái hung dữ
D. Trêu trọc con hùm trong hang.
1+1=? giúp mình với
Nhà thơ người Ấn Độ, Tagor đã viết: "Giáo dục một người đàn ông được một người đàn ông; giáo dục một người đàn bà được cả một gia đình; giáo dục một người thầy được cả một xã hội".
giúp em phân tích nhận định này với ạ. em cảm ơn ạ