Buong:Cung dau
Hãnh diện:Tự hào
Trịnh trọng:Nghiêm túc
Oai vệ:Hùng dũng
Hống hách:Sĩ diện
Láo:Chửi tục
Ngu dại:Khờ khạo
Tu dac:Tu cao
May tu mk cach ra la minh ko biet...xin loi...
Buong:Cung dau
Hãnh diện:Tự hào
Trịnh trọng:Nghiêm túc
Oai vệ:Hùng dũng
Hống hách:Sĩ diện
Láo:Chửi tục
Ngu dại:Khờ khạo
Tu dac:Tu cao
May tu mk cach ra la minh ko biet...xin loi...
chỉ ra tác dụng và biện pháp tu từ trong đoạn văn
cái chàng Dế choắt ...ngẩn ngơ,ngơ ngơĐọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu sau:
Tôi đi đứng oai vệ.Mỗi bước đi,tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân,rung lên rung xuống hai chiếc râu.Cho ra kiểu cách con nhà võ.Tôi tợn lắm.Dám cà khịa với tất cả mọi người bà con trong xóm.Khi tôi to tiếng thì ai cũng nhịn,không ai đáp lại.Bởi vì quanh quẩn,ai cũng quen thuộc mình cả.Không nói,có lẽ họ nể hơn là sợ.Nhưng tôi lại tưởng thế là không ai dám ho he.Ấy vậy,tôi cho là tôi giỏi.Những gã xốc nổi thường lầm cử chỉ ngông cuồng là tài ba.Tôi đã quát mấy chị Cào Cào ngụ ngoài đầu bờ,khiến mỗi lần thấy tôi đi qua,các chị phải núp khuôn mặt trái xoan dưới nhánh cỏ,chỉ dám đưa đưa mắt lên nhìn trộm..Thỉnh thoảng,tôi ngứa chân đá một,ghẹo anh Gọng Vó lấm láp vừa ngơ ngác dưới đầm lên.Tôi càng tưởng tôi là tay ghê gớm,có thể sắp đứng đầu thiên hạ rồi.a.Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ về:-Danh từ-Động từ-Tính từ-Số từ-Lượng từ-Chỉ từ-Phó từb.Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ về:-Cụm danh từ-Cụm động từ-Cụm tính từc.Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ phép tu từ sau:-So sánh-Nhân hóa-Ẩn dụ-Hoán dụ
Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu sau:
Tôi đi đứng oai vệ.Mỗi bước đi,tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân,rung lên rung xuống hai chiếc râu.Cho ra kiểu cách con nhà võ.Tôi tợn lắm.Dám cà khịa với tất cả mọi người bà con trong xóm.Khi tôi to tiếng thì ai cũng nhịn,không ai đáp lại.Bởi vì quanh quẩn,ai cũng quen thuộc mình cả.Không nói,có lẽ họ nể hơn là sợ.Nhưng tôi lại tưởng thế là không ai dám ho he.Ấy vậy,tôi cho là tôi giỏi.Những gã xốc nổi thường lầm cử chỉ ngông cuồng là tài ba.Tôi đã quát mấy chị Cào Cào ngụ ngoài đầu bờ,khiến mỗi lần thấy tôi đi qua,các chị phải núp khuôn mặt trái xoan dưới nhánh cỏ,chỉ dám đưa đưa mắt lên nhìn trộm..Thỉnh thoảng,tôi ngứa chân đá một,ghẹo anh Gọng Vó lấm láp vừa ngơ ngác dưới đầm lên.Tôi càng tưởng tôi là tay ghê gớm,có thể sắp đứng đầu thiên hạ rồi.a.Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ về:-Danh từ-Động từ-Tính từ-Số từ-Lượng từ-Chỉ từ-Phó từb.Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ về:-Cụm danh từ-Cụm động từ-Cụm tính từc.Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ phép tu từ sau:-So sánh-Nhân hóa-Ẩn dụ-Hoán dụ+Các bạn ơi giúp mình với!
Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu sau:
Tôi đi đứng oai vệ.Mỗi bước đi,tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân,rung lên rung xuống hai chiếc râu.Cho ra kiểu cách con nhà võ.Tôi tợn lắm.Dám cà khịa với tất cả mọi người bà con trong xóm.Khi tôi to tiếng thì ai cũng nhịn,không ai đáp lại.Bởi vì quanh quẩn,ai cũng quen thuộc mình cả.Không nói,có lẽ họ nể hơn là sợ.Nhưng tôi lại tưởng thế là không ai dám ho he.Ấy vậy,tôi cho là tôi giỏi.Những gã xốc nổi thường lầm cử chỉ ngông cuồng là tài ba.Tôi đã quát mấy chị Cào Cào ngụ ngoài đầu bờ,khiến mỗi lần thấy tôi đi qua,các chị phải núp khuôn mặt trái xoan dưới nhánh cỏ,chỉ dám đưa đưa mắt lên nhìn trộm..Thỉnh thoảng,tôi ngứa chân đá một,ghẹo anh Gọng Vó lấm láp vừa ngơ ngác dưới đầm lên.Tôi càng tưởng tôi là tay ghê gớm,có thể sắp đứng đầu thiên hạ rồi.a.Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ về:-Danh từ-Động từ-Tính từ-Số từ-Lượng từ-Chỉ từ-Phó từb.Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ về:-Cụm danh từ-Cụm động từ-Cụm tính từc.Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ phép tu từ sau:-So sánh-Nhân hóa-Ẩn dụ-Hoán dụ+Các bạn ơi giúp mình với!Nhiệm vụ : Vận dụng một trong hai cách giải nghĩa từ vừa học ( trình bày khái niệm hoặc dùng từ đồng nghĩa , trái nghĩa ) để giải thích ý nghĩa các từ dưới đây , sau đó sắp xếp lại theo thứ tự ABC.
- Tài năng : .........................................................................................................................
- Nổi giận : ..........................................................................................................................
- Xứng đáng : ......................................................................................................................
- Băn khoăn : ......................................................................................................................
Nhiệm vụ : Vận dụng một trong hai cách giải nghĩa từ vừa học ( trình bày khái niệm hoặc dùng từ đồng nghĩa , trái nghĩa ) để giải thích ý nghĩa các từ dưới đây , sau đó sắp xếp lại theo thứ tự ABC.
- Tài năng : .........................................................................................................................
- Nổi giận : ..........................................................................................................................
- Xứng đáng : ......................................................................................................................
- Băn khoăn : ......................................................................................................................
Các bạn thấy hay không nè:
"Hôm nay lớp em
Làm thơ 4 chữ
Cả lớp ngẩn ngơ
Không biết làm thơ."
Từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa của từ giòn giã và từ cong là từ gì?
cảm nhận của em về bức tranh thu trong đoạn thơ sau:
gió heo may nổi bờ tre buồn xao xác
trên ao bèo tàn lụi nước trong maay
hoa mướp rụng từng đóa vàng rải rác
lũ chuồn chuồn nhớ nắng ngẩn ngơ bay
( trích Sang thu - Anh Thơ)