Câu 3Em hãy tìm một biện pháp tu từ nghệ thuậtnhân hóa hoặc so sánh được tác giả sử dụng trong đoạn trích? (0.5
Câu 4
Phân tích tác dụng của biện pháp tutừ nghệ thuật đó.
Câu 5. Tìm những chi tiết, hình ảnh miêu tả dòng sông và cảnh vật hai bên cầu Hiền Lương
Câu 6 Nhữngchi tiết, hình ảnh miêu tả dòng sông cùngcảnh vật hai bên cầu Hiền Lươnggợi cho em cảm nhận được điều gìvề dòng sông
7 Qua các chi tiết miêu tả cảnh vật dòng sông và hai bên bờ sông Hiền Lươngem cảm nhận được điều gì về tình cảm của tác giả? (
Câu 8. Đoạn trích vĂn bảntrên thuộc thể loạivăn họcnào? (0.5đ)
Câu 9. Hãy chỉ ra những đặc điểm cơ bản về thể loại của trích đoạn văn bản trên?
Mọi người ơi giúp mik với mik đang cần gấp ạ
“Đôi bờ Hiền Lương, hò hẹn mãi thế rồi cũng đến”,theo“Phương Nam văn hóa và phát triển”,ngày 20/9/2018
Tìm các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh trong bài "dế mèn phiêu lưu kí"
1. Trong truyện dế mèn phiêu lưu kí có những nhân vật nào?
2. kể tên những nhân vật đó
Các nhân vật trong truyện “Giọt sương đêm” có đặc điểm nào đáng lưu ý? Từ đó cho biết, biện pháp nghệ thuật nổi trội nào được tác giả sử dụng trong truyện?
vị trí đoạn trích trong bài dế mèn phiêu lưu kí nằm ở đâu
Trong văn bản 1 dế mèn phiêu lưu kí , dế mèn đã rút ra bài học gì khi dế choắt qua đời
đọc bài dế mèn phiêu lưu kí và trả lời các câu hỏi trong đoạn trích từ " tôi sống từ thuở ấy đến rồi mẹ tôi trở về " trả lời các câu hỏi :
1 tìm phương thức biểu đạt ?
2 tìm câu chủ đề ?
3 tìm các từ láy trong đoạn trích ?
4 nội dung chính của đoạn trích ?
5 bức thông điệp muốn nhắn nhủ điều gì ?
Xác định những biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài thơ viết về bố nêu tác dụng
''Mấy hôm nọ, trời mưa lớn đến suy nghĩ việc đời như thế"
( Tô Hoài, Dế mèn phiêu lưu ký)
Câu hỏi: Phép tu từ nhân hóa trong đoạn văn trên được tạo ra bằng cách nào? Tác dụng của phép tu từ ấy?
Sứ giả mùa xuân ( xem bài trên mạng )
Chỉ ra một biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong văn bản trên. Và nêu tác dụng của nó?