Cụm DT: một con ếch, một giếng nọ, vài con nhái Mô hình: t2 t1 T1 T2 s1 s2
một con ếch
một giếng nọ
Vài con nhái
Cụm DT: một con ếch, một giếng nọ, vài con nhái Mô hình: t2 t1 T1 T2 s1 s2
một con ếch
một giếng nọ
Vài con nhái
viết lại cái kết của câu chuyện ''ếch ngồi đáy giếng'' nhắm nổi lên ý nghĩa
ko chép mạng ah, dài ah. camon nhìuuu
viết 1 đoạn văn chủ đề tự chọn ít nhất có 2 cụm tính từ gạch chân để xác định và đưa 2 cụm đó vào mô hình
Bài 1:Tìm cụm tính từ trong đoạn trích sau đây:
a,Bấy giờ ở vùng núi cao phương Bắc có nàng Âu Cơ xinh đẹp tuyệt trần.
b,Thân tre cứng cỏi,tán tre rộng lắm.
Viết đoạn văn chủ đề"Mái trường"có sử dụng cụm tính từ
đặt 1 câu vn là cụm từ
hãy đọc lại chú thích *ở bài con hổ có nghĩa đoạn nói về cách viết truyện trung đại từ đó nêu nhận xét về cách viết truyện mẹ hiền dạy con
ai đúng cho 1❤ nè
Trong câu : Một ngày, hai ngày, rồi ba ngày, cả bọn thấy mệt mỏi, rã rời" có mấy tính từ?
A. Một tính từ B. Hai tính từ C. Ba tính từ D . Không có tính từ
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới :
Có một cậu bé ngỗ nghĩnh thường bị mẹ khiển trách . Ngày nọ giận mẹ , cậu chạy đến một thung lũng cạnh khu rừng rậm và hét lớn : " Tôi ghét người " . Đột nhiên từ khu rừng có tiếng vọng lại " Tôi ghét người " . Cậu hoảng hốt quay về sà vào lòng mẹ khóc nức nở . Cậu bè không sao hiểu được tại sao từ trong rừng lại có người ghết cậu . Người mẹ nắm tay con , đưa cậu trở lại khu rừng . Bà nói : Giờ thì con hãy hét thật to : " Tôi yêu người " . Lạ lùng thay , có tiếng vọng lại : " Tôi yêu người " . Lúc đó người mẹ mới giải thích cho con hiểu : " Con ơi đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta . Con cho điều gì , con sẽ nhận điều đó . Ai gieo gió thì gặt bão . Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con . Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con . "
1. Xác định phương thức biểu đật chính ?
2. Phân tích chủ ngữ , vị ngữ trong câu sau : " Cậu hoảng hốt quay về sà vào lòng mẹ khóc nức nở . "
3. Bài học rút ra từ câu chuyện là gì ?
đặt 5 câu vn là 1 từ