tăng hiệu quả diễn đạt
tô đạm màu sắc địa phương ,màu sắc tầng lớp xã hội ,tính cách nhân vật
vd:cá nó để ở dằm thượng áo 3 đờ suy khó mòi lắm
Cho mk xin lời nhận xét nha
CHÚC PN HỌC TỐT
tăng hiệu quả diễn đạt
tô đạm màu sắc địa phương ,màu sắc tầng lớp xã hội ,tính cách nhân vật
vd:cá nó để ở dằm thượng áo 3 đờ suy khó mòi lắm
Cho mk xin lời nhận xét nha
CHÚC PN HỌC TỐT
nhận xét cách sử dụng từ ngữ của tác giả trong đoạn 3 bài thơ nhớ rừng và phân tích tác dụng ?
trong mục giải thích sao băng là gì tác giả đã sử dụng pp thuyết minh nào
bài sao băng - sgk ngữ văn 8 cánh diều trang 61
Kể tên một văn bản em đã học trong chương trình Ngữ văn 8 nói về số phận của người nông dân Việt Nam trước Cách mạng tháng 8 ; cho biết tên tác giả, năm sáng tác và thể loại của văn bản em vừa kể tên?
Các bạn giúp mik nhanh vs ạ
Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào trong câu văn in đậm? Nêu tác dụng của bp tu từ đó?
Bài tập 3: Tìm từ địa phương trong các câu thơ sau, cho biết từ địa phương ấy sử dụng trong câu thơ có tác dụng gì? a. Ru em em théc cho muồi Để mẹ đi chợ mua vôi ăn trầu Mua vôi chợ quán chợ Cầu Mua cau Nam Phổ, mua trầu chợ Dinh, b. Bầm ơi, có rét không bầm Heo heo gió núi, lâm thâm mưa phùn. c. Trèo lên trên rẫy khoai lang Chẻ tre đan sịa cho nàng phơi khoai.
Viết đoạn văn thuyết minh giói thiệu về một tác giả đã học có sử dụng dấu ngoặc kép Nêu công dụng của dấu ngoặc kép đó trong đoạn văn của em
đặc điểm và tác dụng của các biện pháp tu từ, nói quá, nói giảm, nói tránh. nêu một vài ví dụ minh họa.
Em hãy cho biết trong hai câu thơ sau tác giả đã sử dụng các biện pháp tu từ gì?Cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ đó. Động lòng, bóng cây thầm nhắc nhủ "Bà má ơi! Ghé gánh nghỉ chân già!"