Vì đề bài cho là tìm giá trị.Khi đã gán giá trị vào K thì tìm được K sẽ tìm được giá trị cần tìm =>Kết thúc chương trình
Vì đề bài cho là tìm giá trị.Khi đã gán giá trị vào K thì tìm được K sẽ tìm được giá trị cần tìm =>Kết thúc chương trình
Hãy quan sát thuật toán sau. Với dãy A: 3, 6, 7, 2, 19, 20, 6. k = 6
a, Sau khi thuật toán kết thúc giá trị của d là bao nhiêu?
b, Theo em thuật toán trên làm công việc gì?
Hãy quan sát thuật toán sau. Với dãy A: 3, 6, 7, 2, 19, 20, 6. k = 6
a, Sau khi thuật toán kết thúc giá trị của d là bao nhiêu?
b, Theo em thuật toán trên làm công việc gì?
Nhập vào dãy số nguyên N và dãy số a1, a2...aN. Hãy tính tổng các số trong dãy chia hết cho 3 b) xây dựng thuật toán c) mô phỏng thuật toán (chọn 10 giá trị bất kì )
Câu 2: Cho thuật toán sau
Bước 1: Nß10;
Bước 2: S f 0; i f 1,
Bước 3: Nếu i > N thì Thông báo S, kết thúc.
Bước 4: S ! S + i;
Bước 5: if i + 1, quay lại B3;
a. Hãy điền giá trị tương ứng của i và S khi chạy thuật toán.
i | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
S |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b. Thuật toán trên dùng để giải quyết bài toán gì
……………………………………………………………………………………………..
Câu 3: Cho dãy A gồm N số nguyên a1, a2,…, aN. Xây dựng thuật toán tính tổng các số nguyên dương có trong dãy.
+ Input:...............................................................................................................................
+ Output: ...........................................................................................................................
+ Thuật toán:
Dựa vào thuật toán trang 36 SGK a) Đọc hiểu từng bước( tại sao phải có bước đó? Để làm gì? ) b) Thuật toán có các tính chất ( dừng, xác định, đúng đắn ) tại những bước nào? c) Ví dụ nhập N=99 thì thuật toán kết thúc tại bước mấy? Đưa ra điều gì? Lúc đó i=?
Bài 1: Viết thuật toán tìm giá trị lớn nhất của hai số nguyên dương M, N nhập từ bàn phím.
Bài 2: Kiểm tra số nguyên A có là số chẵn hay không?
Cho N và dãy số A1, A2, ......., An
Viết thuật toán tìm xem trong dãy có bao nhiêu giá trị chia hết cho 2?