Tài nguyên tái sinh là gì? Tài nguyên không tái sinh là gì? Tài nguyên năng lượng vĩnh cữu là gì? Cho ví dụ từng loại.
1/
Tài nguyên tái sinh là gì? Tài nguyên không tái sinh là gì?
2/
Tài nguyên năng lượng vĩnh cữu là gì? Cho ví dụ từng loại.
Sử dụng nguồn tài nguyên rừng có ảnh hưởng như thế nào đến các tài nguyên khác như tài nguyên đất và nước ?
Bài 1 : Trong 2 nhóm sinh vật hằng nhiệt và biến nhiệt ,sinh vật thuộc nhóm nào có khả năng chụi đựng cao với sự thay đổi nhiệt độ môi trường ? Tại sao ?
Bài 2 : Hãy so sánh đặc điểm khác nhau giữa nhóm cây ưa ẩm và chụi hạn.
Bài 3 : Hãy kể tên 10 động vật ưa ẩm và ưa khô
Bài 4 : Các sinh vật cùng loài hỗ trợ và cạnh tranh nhau trong những điều kiện nào ?
Bài 5 : Quan hệ giữa các cá thể trong hiện tượng tự tia ở thực vật là mối quan hệ gì ? Trong điều kiện nào hiện tượng tự tia diễn ra mạnh mẽ .
Bài 6 : Trong thực tiễn sản xuất , cần phải làm gì để tránh sự cạnh tranh gay gắt giữa các cá thể sinh vật , làm giảm năng suất vật nuôi , cây trồng.
Bài 7 : Mật độ cá thể trong quần thể được điều chỉnh quanh mức cân bằng như thế nào ?
Bài 8 : Vì sao quần thể người lại có một số đặc điểm mà quần thể sinh vật khác không có ?
Bài 9 : Tháp dân số trẻ và tháp dân số già khác nhau như thế nào ?
Bài 10 : Ý nghĩa của việc phát triển dân số hợp lí của mỗi quốc gia ?
Bài 11 : Hãy giải thích tại sao ở tuổi già số lượng cụ ông lại ít hơn cụ bà ?
Bài 12 : Hãy nêu những tính chất về số lượng và thành phần loài của quần xã ?
Bài 13 : Những hoạt động nào của con người gây ô nhiễm môi trường ?
Bài 14 : Các tác nhân chủ yếu gây ô nhiễm là gì ?
Bài 15 : Biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường ?
Bài 16 : Sử dụng nguồn tài nguyên rừng có ảnh hưởng như thế nào đến các tài nguyên khác như tài nguyên đất và nước ?
Bài 17 : Tìm các nội dung phù hợp điền vào ô trống để hoàn thiện bảng : Thực vật đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ đất .
có 2tb sinh dưỡng của 2 loài khác nhau nguyên phân 1 lần không bằng nhau và tạo ra tổng số 18 tb con . biết tb ở loài A có số lần nguyên phân nhiều hơn tb loài B , và loài B có bộ NST lưỡng bội bằng 14 . tổng số NST chứa trong tất cả các tb con do cả 2 tb sinh dưỡng tạo ra là 348 . hãy xác định :
a) số lần NP của mỗi tb sinh dưỡng đã cho
b) số NST lưỡng bội ở loài A
C) số NST do môi trường cung cấp cho 2 tb nguyên phân
Bằng cách nào con người có thể sử dụng tài nguyên thiển nhiên một cách tiết kiệm và hợp lí?
1 . Nam và Nữ là 2 anh em ruột song sinh. Trong lớp , đa số các bạn đều biết điều đó vì nhận thấy giữa Nam và Nữ giống nhau như 2 giọt nước, trông xa rất khó phát hiện, Nhưng lại có 1 nhóm bạn khác nói Nam và Nữ không phải là cặp song sinh và nhóm này đưa ra các dẫn chứng : một là Nam là con trai khác vs Nữ là con gái,thứ hai Nam đen khác vs Nữ trắng, thứ ba Nam cao hơn Nữ 1 chút , thứ tư Nam tính tình hiếu động hay đùa giỡn ,học lực khá khác vs Nữ trầm tính ,nhu mì, học lực xuất sắc. Những lý luận của nhóm bạn đưa ra nghe chừng rất thuyết phục .
a/Đóng vai trò là lớp trưởng , em có thể dùng kiến thức nào để phá bỏ các lý luận nghe chừng rất thuyết phục của nhóm bạn? Để cuối cùng vẫn đi đến kết luận Nam và Nữ là 2 anh em sinh đôi.
b/ Giải thích nguyên nhân sâu xa của việc hình thành trẻ đồng sinh. Thuyết phục nhóm bạn bằng cơ sở thể hiện sự hình thành trẻ đồng sinh
Nguyên tắc bổ sung được thể hiện như thế nào trong quá trình truyền đạt thông tin đi truyền từ gen tới protein và từ thế bào này sang tế nào khác?
Có 2 đứa trẻ sinh đôi: 1 đứa tóc quăn và 1 đứa tóc thẳng. Biết rằng quà trình giảm phân và thụ tinh của tế bào sinh dục ở cha và mẹ diễn ra bình thường.
- Đây là trường hợp sinh đôi cùng trứng hay khác trứng? Giair thích và lập sơ đồ lai sinh ra 2 đứa trẻ trên
- Đứa con tóc quăn nói trên lớn lên cưới vợ cũng tóc quăn thì thế hệ con tiếp theo sẽ như thế nào