Viết một đ.văn miêu tả sân trường trong giờ ra chơi. Có sử dụng một câu trần thuật đơn và một biện pháp tu từ mà em đã học. Chỉ rõ câu trần thuật đơn và biện pháp tu từ đó? Độ dài 6-8 câu! HELP ME :) ;) :3
Câu:" Mẹ thức đêm cùng ánh trăng " có sử dụng biện pháp tu từ không
viết đoạn văn có sử dụng động từ ,chỉ ra loại động từ
Bài 3. Xác định phép tu từ hoán dụ trong các câu sau b. Đến đây mận mới hỏi đào
Vườn hồng có lối ai vào hay chưa
Mận hỏi thì đào xin thưa
Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào
Cho đoạn văn : ''Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nc, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng Việt Nam a, đoạn văn trên sử dụng phương thức biểu đạt chính là gì b, đoạn văn trên đã sử dụng những biện pháp tu từ nào? Phân tích giá trị của những biện pháp tu từ ấy
Giúp mk với mai ktra rồi
viết đoạn văn khoảng 7 đến 8 dòng.Tóm tắt văn bản Thánh Gióng.Trong đoạn có sử dụng một cụm danh từ, 2 từ mượn tiếng Hán(gạch chân những từ đó)
viết một đoạn văn miêu tả từ 11-13 câu có sử dụng phép so sanh, nhân hóa, câu trần thuật đơn
mọi người ơi giúp em vs e sắp kt oy
Phần I: Đọc hiểu (3 điểm): Đọc đoạn văn sau rồi trả lời câu hỏi:
"Những dải mây như khói bay là là trên đỉnh núi, khiến ta có cảm giác như núi cao đến tận trời. Con đường vào bản gồ ghề lúc cắt ngang một mảng đồi như dải lụa, lúc chạy thẳng qua một con suối nước chảy trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy. Nước suối chảy ào ào ngày đêm làm quay những con nước của mấy chiếc cối giã gạo nhịp lên xuống đều đều, thùm thụp."
(Núi rừng thơ mộng ở Yên Bái)
1. Tác giả chọn những chi tiết nào để miêu tả?
2. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên.
3. Nếu tác dụng của biện pháp tu từ đó.
4. Khái quát nội dung đoạn văn trên.
Phần II: Tập làm văn (7 điểm): Em lớn lên trong vòng tay yếu thương của những người thân. Hãy viết bài văn tả người thân yêu nhất của em.
Viết một đoạn văn miêu tả cảnh bình minh trên biển trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá và so sánh (10-15 dòng)