phép miêu tả đan xen biểu cảm
phép miêu tả đan xen biểu cảm
em hãy viết 1 đoạn văn ngắn về một việc làm tốt của bản thân khiến ba mẹ vui lòng trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm
Bài 2 (Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự):
Hãy viết 1 đoạn văn kể về những giây phút đầu tiên khi em gặp lại 1 người thân (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em,...) sau 1 thời gian xa cách (chú ý sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm khi kể).
Làm nhanh hộ mk với, cần gấp, trong tối nay phải làm xong
Em hãy kể về những điều em thấy thú vị trong những ngày em học trực tuyến vừa qua bằng một đoạn văn ngắn (12 – 15 câu). (Lưu ý trong đoạn văn có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm)
Viết đoạn văn (khoảng 10-15 dòng, có kết hợp miêu tả và biểu cảm) kể lại một chuyện em đã làm được khiến cha mẹ vui lòng.
Viết đoạn văn có kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm kể về kỉ niệm vui ( hoặc buồn ) khiến em nhớ mãi.
Viết bài văn kể lại một lần em đã gây ra việc không tốt với bạn. Có các yếu tố miêu tả và biểu cảm. (Đừng copy giúp em nhé e đang cần gấp lắm luôn ạ)
Hãy viết một bài tập làm văn tự sự kết hợp vs miêu tả và biểu cảm kể về một kỉ niệm đáng nhớ với một vật nuôi mà em yêu thích. (ko viết mạng giùm mik ak, mik cảm ơn )
Viết đoạn văn tự sự kể về người thân của em trong đó có sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm.
Đề: Kể về một lần em mắc khuyết điểm khiến thầy cô giáo buồn.
MB: Giới thiệu thời gian, không gian bắt đầu câu chuyện (giờ kiểm tra).
TB:
a. Các lớp đang làm tiết KT
- Đề tương đối dễ, nếu có học và đầu tư.
- Cả lớp tập trung làm bài (miêu tả).
- Em luống cuống vì đề đối với em quá khó (em đã quên không học vì lo chơi cùng các bạn vào ngày chủ nhật vừa rồi).
b. Hành động của em
- Lén lút lật sách (tập) ra xem.
- Cô phát hiện, nhắc nhở.
- Không xem đc tài liệu, lại xem bài của bạn bên cạnh.
- Cô nhắc nhở tiếp tục.
c. Thái độ của em
- Vẫn ngoan cố hỏi bài bạn.
- Bạn không cho, giật bài của bạn để chép vào.
- Cô gọi đứng lên, lại có thái độ nghênh ngang, bất cần, không biết hối lỗi.
- Cô không nói gì nhưng rất buồn vì thái độ của em.
d. Hối hận về việc làm của mình
- Ngồi suy nghĩ và cảm thấy hổ thẹn, xấu hổ trước việc làm của mình.
- Hết giờ đến xin lỗi cô, nhận khuyết điểm của mình.
- Cô tha thứ, khuyên bảo, hứa với cô.
KB:
- Cảm nghĩ của em về việc làm của mình.
- Rút ra bài học từ việc làm trên.
VIẾT THEO DÀN Ý NHA MN