Trên cơ sở quyền tự do kinh doanh của công dân, ông K đã gửi hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đăng kí thành lập doanh nghiệp tư nhân. Sau khi tiếp nhận hồ sơ của ông K, cơ quan đăng kí kinh doanh huyện X đã kiểm tra và cấp cho ông giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh.
Em hãy phân tích để làm rõ các hình thức thực hiện pháp luật được đề cập trong tình huống trên
Câu tục ngữ nào sau đây không nói về lượng và chất?
A. Sông có khúc, người có lúc.
B. Dốt đến đâu học lâu cũng biết.
C. Miệng ăn núi lở.
D. Chín quá hoá nẫu.
Giúp em vs ạ😭
1.Nêu 2 ví dụ chứng minh thực tiễn là cơ sở của nhận thức từ đó rút ra bài học.
2.Phân tích yếu tố duy vật và duy tâm trong câu:"Sống chết có mệnh/ Giàu sang do trời.
để thắng giặc ngoại xâm tại sao dân tộc ta phải có tinh thần đoàn kết
( giáo dục quốc phòng ) ko viết thành bài văn nhé
Câu nào trong các câu tục ngữ sau KHÔNG nói về quan hệ lượng - chất? * 1 điểm Con hát mẹ khen hay. Năng nhặt chặt bị. Chín quá hóa nẫu. Tích tiểu thành đại.
Câu tục ngữ: "Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời"đề cập đến phương pháp luận biện chứng hay phương pháp luận siêu hình? hãy rút ra bài học thực tiễn. Giúp mình với ạ Mk đang cần gấp
Sau khi xem xong chương trình thời sự về lũ quét ở Sơn La và Yên Bái Hòa nói với Mai: Trận lũ này thật là kinh hoàng, người chết, nhà cửa, của cải bị cuốn trôi hết. Không biết khi nào người dân mới ổn định lại cuộc sống? Tớ đang định dùng tiền tiết kiệm của tớ và rủ các bạn trong lớp quyên góp để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt cậu có tham gia không?
- Mai nói: Theo tớ mình làm gì có nhiều tiền mà giúp, có giúp cũng chả được bao nhiêu, việc đó của Nhà nước cậu lo mà học tốt đi.
Câu hỏi: Em đồng ý với ý kiến của bạn nào? Vì sao em đồng ý với ý kiến đó?
1. Cái mới ra đời , kế thừa và thay thế cái cũ nhưng ở trình độ ngày càng cao hơn , hoàn thiện hơn là thể hiện khuynh hướng nào dưới đây của sự vật và hiện tượng ?
A. phát triển B. thụt lùi C. tuần hoàn D. ngắt quãng
2. Mặt đối lập của mâu thuẫn là những khuynh hướng , tính chất , đặc điểm mà traong quá trình vận động , phát triển của sự vật và hiện tượng chúng phát triển theo những chiều hướng ?
A. trái ngược nhau B.xung đột nhau C. khác nhau D. ngược chiều nhau
3. Nhận thức cảm tính đem lại cho con ngườ những hiểu biết về các đặc điểm nào dưới đây của sự vật, hiện tượng ?
A. đặc điểm bên trong B. đặc điểm chủ yếu C. đặc điểm cơ bản D. đặc điểm bên ngoài
4. Câu nào dưới đây là biểu hiện của sự phủ định siêu hình ?
A. con nhà tông không giống lông cũng giống cánh B. dốt đến đâu học lâu cũng biết
C. nước chảy đá mòn D. con hơn cha là nhà có phúc
5. Câu nào dưới đây nói về sự phát triển
A. rút dây động rừng B. nước chảy đá mòn C. tre già măng mọc D. có chí thì nên
6. Khái niệm dùng để chỉ những thuộc tính cơ bản ,vốn có của sự vật , hiện tượng , tiêu biểu cho sự vật , hiện tuongj đó và phân biệt nó của sự vật , hiện tượng khác là :
A. độ B. lượng C.chất D. điểm nút
7. Để chất mới ra đời nhất thiết phải
A. tạo ra sự biến đổi về lượng đạt đến 1 giới hạn nhất định
B. tích lũy dần về lượng
C. Tạo ra sự biến đổi về lượng
D. tạo ra sự thống nhất giữa chất và lượng
"thế giới vật chất rất phong phú và đa dạng , vì vậy , hình thức vận động của nó rất phong phú và đa dạng"
. Sử dụng kiến thức môn gdcd và các môn học khác hãy làm sáng tỏ nhận định trên