quan sát bức tranh trong bài bức tranh của e gái tôi và ghi ra 5 chi tiết theo trình tự về nhân vật kiều phương
cần gấp trưa nay mik ik hok ồi
huhuhu
Đọc phần trích sau và trả lời câu hỏi:
"Tôi không muốn trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng:"Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy."
a) Phần trên được trích từ văn bản nào ? Tác giả ?
b) Phương thức biểu đạt của phần trích trên
c) Nhân vật đc nói đến trong đoạn trích trên là ai. Giới thiệu ngắn gọn về nhân vật đó.
d) Phân tích ngữ pháp trong câu trích trên
" Một hôm , tôi bắt gặp nó nhào một thứ bột gì đó đen sì, trông đáng sợ, thỉnh thoảng lại bôi bôi ra tay. Trời ạ ,thì ra nó chế thuốc vẽ. Thảo nào các đít xoong chảo bị nó cạo trắng cả. Tôi quyết định bí mật theo dõi em gái tôi . Sau khi có vẻ đã hài lòng, nó lôi trong túi ra bốn lọ nhỏ, cái màu đỏ, cái màu vàng, cái màu xanh lục,... đều do nó tự chế. Nó đưa mắt canh chừng rồi lại nhét tất cả vào trong túi sau khi cho màu đen nhọ nồi vào một cái lọ còn bỏ không. Xong, nó vui vẻ chạy đi làm những việc bố mẹ phân công, vừa làm vừa hát , có vẻ vui lắm."
a. Hãy tìm một phó từ và cho biết ý nghĩa của phó từ vừa tìm được trong đoạn văn trên.
b.Viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu) nêu cảm nhận của em về nhân vật được nói đến trong đoạn văn trên.
Qua bài Bức tranh của em gái tôi ,viết 1 đoạn văn miêu tả tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh do em gái vẽ
help me
Trong truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi , tại sao khi đứng trước bức trah đoạt giả nhất của Kiều Phương người anh lại ngỡ ngàng - hãnh diện - xấu hổ ? Hãy phân tích diễn biến tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh đạt giải của em gái (trình bày bằng một đoạn văn ngắn)
Ai làm được thì cố gắng bỏ chút thời gian và công sức ra giúp mình nha , cuối tuần này mình kiểm tra 45` môn ngữ văn rồi . Mình không cần quá dài nhưng phải đầy đủ nhé , các bạn đừng copy trên mạng giúp mình . Càng nhanh càng tốt nhé , bạn nào gửi câu trả lời về mình nhanh và đúng nhất thì mình sẽ tick cho bạn đó nha . Cảm ơn các bạ nhiều lắm ... nếu được thì một số bạn nào đó hãy kết bạn với mình nha !
Việc Kiều Phương vẽ anh trai có ý nghĩa như thế nào?
1. Tình cảm của cô dành cho anh
2. Làm cho anh hiểu ra
3. Tất cả các ý trên
4. Sự gắn bó của hai anh em
Tại sao chỉ là bức tranh của Kiều Phương mà lại có sức cảm hóa người anh như thế
Câu 4: Hãy cho biết tác dụng của những câu cầu khiến sau:
a.Cậu nên đi học đi.
b.Đừng nói chuyện!
c.Hãy lấy gạo làm bánh mà lễ tiên vương.
d.Cầm lấy tay tôi này!
e.Đừng khóc.
Câu 5:Hãy chỉ ra câu cầu khiến trong các đoạn sau, đặc điểm hình thức và chức năng của những câu câu cầu khiến đó:
a. Bà buồn lắm, toan vứt đi thì đứa con bảo:
-Mẹ ơi, con là người đấy. Mẹ đừng vứt con đi mà tội nghiệp.
(Sọ Dừa)
b.Vua rất thích thú vội ra lệnh:
-Hãy vẽ ngay cho ta một chiếc thuyền! Ta muốn ra khơi xem cá.
[...]
c.Thấy thuyền còn đi quá chậm, vua đứng trên mũi thuyền kêu lớn:
-Cho gió to thêm một tí! Cho gió to thêm một tí!
[...]
d.Vua cuống quýt kêu lên:
-Đừng cho gió thổi nữa!Đừng cho gió thổi nữa!
(Cây Bút Thần)
GIÚP MIH VỚI Ạ 21/2/2020 LÀ MIH NỘP RỒI Ạ