Phân tích lí do sắp xếp trật tự từ trong câu sau: " Chúa tầm thường , thần nịnh hót .Nước mất nhà tan đều do những tệ hại ấy
C1. Xác định kiểu câu và hành động nói trong 2 câu sau : "Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.
Cho đoạn văn:"Ngọc không mài, không thành đồ vật, người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. "
Nêu mục đích của việc học của đoạn trích trên.
GIÚP EM VỚI Ạ !
Đã là chúa thì sẽ tài giỏi nhưng chúa này không có tài,không biết lo việc nước, để nhiều tai họa
Nhưng vì là chúa nên các thần phải nịnh, tâng bốc chúa lên nếu chê chúa thì sẽ không còn mạng
Vì những lí do này mà không ai quan tâm tới việc nước
Được sắp xếp theo chức quyền từng người
Đặt câu có trật tự từ và cho biết lý do sắp xếp trật tự từ trong câu ấy ?
Xét về xấu tạo ngữ pháp , câu văn “ nước mất ,nhà tan đều do những điều tệ hại ấy” trong văn bản chiếu dời đô thuộc kiểu câu gì
A. Câu đơn
B. Câu ghép
C. Câu đặc biệt
D. Câu rút gọn
E. Câu mở rộng thành phần chủ ngữ vị ngữ
Chúa tầm thường, thần nịnh hót nghĩa là gì?
Từ việc lý giải mục đích chân chính của việc học qua đoạn văn trên: " Ngọc không mài, không thành đồ vật.... đều do những điều tệ hại ấy ", hãy viết một đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về việc học của chính mình ngày nay
viết đoạn văn chủ đề thuốc lá giải thích cách sắp xếp của trật tự từ trong câu