Viết mở đoạn cảm nhận về bài ca dao số 4 trong "Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người" sau theo như gợi ý:
Đọc bài ca dao và trả lời các câu hỏi bên dưới
Công cha như núi ngất trời
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông
Núi cao biển rộng mênh mông
Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!
(Ngữ văn 7 – Tập 1)
Câu 1. Bài ca dao trên thuộc chủ đề nào? Kể tên các chủ đề ca dao khác mà em đã
được học?
Câu 2. Chỉ ra phép so sánh và phân tích tác dụng của phép so sánh được sử dụng trong
bài ca dao trên?
Câu 3. Từ “mênh mông” thuộc từ loại nào mà em đã học? Hãy tìm thêm hai từ cùng từ
loại với từ mênh mông?
Câu 4. Khái quát nội dung của bài ca dao trên?
Câu 5. Em hãy nêu thêm một bài ca dao cùng chủ đề với bài ca dao trên?
-Trong ca dao có câu: Công cha như núi ngất trời Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông Núi cao biển rộng mênh mông Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi Bài ca dao gợi cho em những tình cảm, cảm xúc gì?Viết 1 bài văn biểu cảm thể hiện tình cảm, cảm xúc của mình mà tình cảm mà cha mẹ dành cho em
giúp mình soạn tài liệu hc tập ngữ văn hải dương bài
Ca dao về quê hương Hải Dương
Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: “ Tuổi thơ chở đầy cổ tích Dòng sông lời mẹ ngọt ngào Đưa con đi cùng đất nước Chòng chành nhịp võng ca dao Con gặp trong lời mẹ hát Cánh cò trắng rải,đồng xanh Con yêu màu vàng hoa mướp “Con gà cục tác lá chanh” Thời gian chạy qua tóc mẹ Một màu trắng đến nôn nao Lưng mẹ cứ còng dần xuống Cho con ngày một thêm cao Mẹ ơi, trong lời mẹ hát Có cả cuộc đời hiện ra Lời ru chắp con đôi cánh Lớn rồi con sẽ bay xa” (Trong Lời Mẹ Hát của Trương Nam Hương) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn thơ trên? Câu 2: xác định từ láy trong đoạn thơ trên? Câu 3: Nêu nội dung chính của khổ thơ cuối? Câu 4: Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu thơ “Thời gian chạy qua tóc mẹ/ Một màu trắng đến nôn nao”? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó? Câu 5: từ nội dung trên, em hãy viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu nêu cảm nhận của em về ý nghĩa lời ru của mẹ đối với đời sống mỗi con người? MÌNH ĐANG CẦN GẤP GIÚP MÌNH NHA!CẢM ƠN❤❤
đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
a)đoạn văn trên sử dụng ptbđ chính nào
b)chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ trong đoạn thơ trên
c)viết đoạn văn ngắn 3-5 câu trong đó có sử dụng một trong các điệp ngữ trên
MẤY ANH CHỊ GIÚP EM VỚI Ạ,NGÀY MAI EM THI MÀ CHƯA LÀM DC BÀI
Cho đoạn thơ sau
"....Nhớ nước đau lòng, con quốc quốc
Thương nhà mỏi miệng, cái gia gia
Dừng chân đứng lại, trời, non, nước,
Một mảnh tình riêng, ta với ta."
Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về tâm trạng của nhà thơ trong 4 câu thơ em vừa chép ở trên. Đoạn văn sử dụng một đại từ và một quan hệ từ, gạch chân và chú thích rõ.
Giúp mình với mai thầy mình ktra rồiĐọc đan trích sau và trả lời các câu hỏi:
“Tự nhiên như thế: ai cũng chuộng mùa xuân. Mà tháng giêng là tháng đầ
của mùa xuân, người ta càng trìu mến, không có gì lạ hết. Ai bảo được non đừng thương nước, bướm đừng thương hoa, trăng đừng thương gió; ai cấm được trai thương gái, ai cấm được mẹ con; ai cấm được cô gái còn son nhớ chồng thì mới hết được người mê luyến mùa xuân.
Viết đoạn văn 6 - 8 câu nêu cảm nhận của em về đoạn văn trên.
”u
bài 1; có bài ca dao sau
Công cha như núi ngất trời
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông
Núi cao biển rộng mênh mông ,
Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi
1/ Bài ca dao trên thuộc chủ điểm nào của ca dao dân ca Việt Nam
2/ Liệt kê 4 từ ghép ,từ láy [nếu có] trong bài ca dao trên
3/ Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nhận của em về bài ca dao trên. Từ nội dung bài ca dao em có suy nghĩ gì về bổn phận làm con của mình.