Chủ đề của văn bản Rừng cọ quê tôi là : Rừng cọ quê tôi
Chủ đề của văn bản Rừng cọ quê tôi là : Rừng cọ quê tôi
giới thiệu 2 câu văn biểu cảm trực tiếp của bài "rừng cọ quê tôi " , Thanks mọi người
viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về văn bản: "rừng cọ quê tôi"
bạn nào giỏi văn thì giúp mik nhé!
thanks
Bài 2: Phân tích cấu tạo các câu văn và cho biết chúng thuộc kiểu câu nào?
a. “- Thằng Thành, con Thủy đâu?
Chúng tôi giật mình, líu ríu dắt nhau đứng dậy.
- Đem chia đồ chơi ra đi! – Mẹ tôi ra lệnh.”
(Trích “Cuộc chia tay của những con búp bê”)
b. Bữa cơm chỉ có vài ba món rất giản đơn, lúc ăn Bác không để rơi vãi một hột cơm, ăn xong, cái bát bao giờ cũng sạch và thức ăn còn lại thì được sắp xếp tươm tất. (Trích “Đức tính giản dị của Bác Hồ”)
c. Hôm thì lão ăn củ chuối, hôm thì lão ăn sung luộc, hôm thì ăn rau má, với thỉnh thoảng một vài củ ráy, hay bữa trai, bữa ốc.
Viết đoạn văn quy nạp, diễn dịch, tổng phân hợp cho sẵn câu chủ đề về một nội dung của một trong hai văn bản trên; trong có có sử dụng yếu tố tiếng Việt.(Không đạo văn nha cảm ơn rất nhiều)
Nêu lên sự khác biệt nổi bật về hình thức nghệ thuật giữa văn bản Đập đá Côn Lôn và trong văn bản Nhớ rừng, Quê hương. Vì sao thơ trong bài Nhớ rừng, Quê hương được gọi là thơ mới? Chúng mới ở chỗ nào?
Bài 1: Đọc và trả lời các câu hỏi sau
Câu 1: Mục đích của thể chiếu khi viết ra là gì?
Câu 2: "Chiếu dời đô" được sáng tác năm nào ?
Câu 3: Bố cục của bài "Chiếu dời đô" gồm mấy phần
Câu 4: Ý nào nói đúng nhất đặc điểm nghệ thuật nổi bật của áng văn chính luận "Chiếu dời đô" ?
Câu 5: Phương thức biểu đạt chính của văn bản "Chiếu dời đô" là gì?
Câu 6: Nội dung của văn bản "Chiếu dời đô" ?
Câu 7: Câu "Trẫm rất đâu xót về việc đó, không thể không dời đổi." xét theo mục đích nói thuộc kiểu câu nào? Thuộc kiểu hành động nói nào?
Câu 8: Tìm câu văn trực tiếp bày tỏ nỗi lòng của Lí Công Uẩn trong văn bản
Câu 9: Ttừ “thắng địa” trong “Chiếu dời đô” nghĩa là gì?
Bài 2: Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi
"Chiếc smartphone đã trở thành một ô cửa nhỏ dẫn người ta thoát khỏi sự buồn chán của bản thân và cái rung nhẹ báo tin có thông báo mới của nó bao giờ cũng đầy hứa hẹn. Nhưng càng kết nối, càng online, thì cái đám đông rộn ràng kia lại càng làm chúng ta cô đơn hơn. Chỗ này like, chỗ kia một cái mặt cười, khắp nơi là những câu nói cụt lủn, phần lớn các tương tác trên mạng hời hợt và vội vã. Càng bận rộn để giao tiếp nhiều thì chúng ta lại càng không có gì để nói trong mỗi giao tiếp. Ngược với cảm giác đầy đặn, được bồi đắp khi chúng ta đứng trước thiên nhiên hay một tác phẩm nghệ thuật lớn, trên mạng xã hội ta bị xáo trộn, bứt rứt và nghen tị với cuộc sống của người khác như một người đói khát nhìn một bữa tiệc linh đình qua cửa sổ mà không thể bỏ đi. Đêm khuya, khi các chấm xanh trên danh sách friend dần dần tắt, người ta cuộn xuống cái news feed để hòng tìm một status bị bỏ sót, một cứu rỗi kéo dài vài giây, một cái nhìn qua lỗ khoá và cuộc sống của một người xa lạ, để làm tê liệt cảm giác trống rỗng."
Câu 1: Nêu phương thức biểu đạt của đoạn trích trên
Câu 2: Tìm và phân tích câu ghép có trong đoạn
Câu 3: Theo tác giả, chiếc smartphone đem đến cho con người những lợi ích và tồn tại gì?
Câu 4: Tại sao tác giả cho rằng những trải nghiệm trên mạng xã hội sẽ "ngược với cảm giác đầy đặn, được bồi đắp khi chúng ta đứng trước thiên nhiên hay một tác phẩm nghệ thuật lớn"
Câu 5: Qua những cảnh báo trong đoạn trích, em rút ra bài học gì cho bản thân?
Câu 6: Thói quen sử dụng các thiết bị thông minh một cách tràn lan đang gây ra những "tác dụng ngược" cho con người, đặc biệt là giới trẻ. Hãy trình bày suy nghĩ của em về vấn đề sử dụng các thiết bị điện tử thông minh của học sinh hiện nay.
#Cảm ơn mn
hãy tưởng tượng mình là nhân vật tôi trong câu chuyện sau khi đọc xong văn bản , nhớ về kỉ niệm tuổi thơ . em hãy viết một bức thư gửi cho bố mẹ, thầy cô giáo của mình
Tìm ý và xác định bố cục cho đề bài sau: Cảm nhận về nhân vật người mẹ trong hai văn bản "Tôi đi học"- Thanh Tịnh và " Trong lòng mẹ"- Nguyên Hồng
Viết đoạn văn theo cách Tổng-Phân-Hợp với câu chủ đề:"Văn bản"Nước Đại Việt Ta"là áng văn tràn đầy lòng tự hào,có ý nghĩa như một bản tuyên ngôn độc lập lần thứ 2 của dân tộc.Trong đoạn có sử dụng câu phủ định (chú thích rõ)