Những nhân tố tạo do hoạt động của con người tạo nên là :
+bón phân cho cây tăng năng suất
+xới đất cho đất tươi xốp
+trồng thêm các cây để tăng vụ
Những nhân tố tạo do hoạt động của con người tạo nên là :
+bón phân cho cây tăng năng suất
+xới đất cho đất tươi xốp
+trồng thêm các cây để tăng vụ
Hãy lập lưới thức ăn có ở ao cá ,vườn rau, cánh đồng?Tìm các thành phần trong lưới thức ăn đó.(mọi người giúp em gấp với được không ạ?)
liệt kê 7 ví dụ về Thành phần hữu sinh (Những thành phần có sự sống và dưới tác động của con người, sinh vật) có trong tự nhiên
Trong 1 vùng biển Nam Cực,sinh vật sản xuất chủ yếu là thực vật nổi với hơn 100 loài là nguồn thức ăn của các động vật nổi,tôm biển và động vật chân kiếm.Ngoài ăn thực vật nổi, tôm biển còn ăn động vật Chân kiếm.Tôm biển lại là thứ ăn của các động vật ăn thịt như chim cánh cụt,hải cẩu,cá và cá voi.Mực ống cũng là động vật ăn thịt,chúng ăn cá và các động vật nổi,nhưng lại là thức ăn của hải cẩu và cá voi.Khi con người đánh bắt cá voi làm thức ăn thì họ trở thành mắt xích cao nhất.Do bị săn bắn quá mức nên nhiều loài cá voi đã bị giảm số lượng.
Đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài vật trên có thể như thế nào?Con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
các nhân tố sinh thái của môi trường không sống được là:
A. các nhân tố vô sinh
b. Các nhân tố hữu sinh
C. Các nhân tố con người
D. các nhân tố sinh vật khác
cho các nhân tố sinh thái sau: nước, không khí, cá rô phi, ếch đồng, cây đa, chặt phá cây, nhiệt độ, chó, gỗ mục, nuôi tôm, thảm cỏ khô, trồng rau, rắn. Em hãy lựa chọn và sắp xếp các nhân tố trên theo từng nhóm
1.1 Nhân tố vô sinh:....................................................................
1.2 Nhân tố hữu sinh:..............................................................................
1/ Khi nghiên cứu về chuỗi thức ăn ( quan hệ dinh dưỡng của các loài trong quần xã ), người ta thấy trâu, bò và cừu ăn cỏ trong khi mèo và chim đại bàng ăn chuột. Đó là ví dụ cho thấy :
a. Chuỗi thức ăn gồm nhiều bậc dinh dưỡng
b. Mối quan hệ dinh dưỡng giữa các loài trong quần xã
c. Mỗi bậc dinh dưỡng gồm nhiều loài
d. Trong quần xã, loài này ăn loài khác và trở thành mồi cho loài khác nữa
2/ Trong chuỗi thức ăn, từ tảo biển qua động vật phiêu sinh, cá nhỏ, mực ống và cá mập. Về mặt sinh thái, người ta gọi tảo biển là :
a. Sinh vật tự dưỡng
b. Sinh vật quang hợp
c. Sinh vật nguyên sinh
d. Sinh vật sản xuất
3/ Trong 1 hệ sinh thái, người ta tìm thấy nhiều Các-bon được tích tụ ở dạng chất hữu cơ trong xác bã thực vật và động vật . Vì sao ?
a. Hoạt động của sinh vật phân hủy kém
b. Sinh vật tiêu thụ không hiện diện trong hệ sinh thái
c. Ni-tơ có khả năng quay vòng nhưng Các-bon thì không
d. Khả năng dùng năng lượng mặt trời của sinh vật sản xuất kém
4/ Các vùng sinh thái nông nghiệp chủ yếu ở vùng núi phía Bắc nước ta là
a. Cà phê, cao su, chè
b. Chè, lúa nước, cao su
c. Hồ tiêu, quế, hồi, chè
d. Quế, hồi, lúa nương trồng trên các vùng đất dốc
5/ Điều kiện cần cho sự thụ tinh ở động vật là :
a. trứng và tinh trùng phải tới được cổ tử cung
b. trứng và tinh trùng gặp nhau và tinh trùng phải lọt vào trứng
c. Trứng gặp tinh trùng ở tử cung và hòa lẫn vào nhau
d. Cả a và b
Tác động của con người tới các hệ sinh thái tự nhiên. Làm thế nào để giữ được sự ổn định các hệ sinh thái trong tự nhiên, đảm bảo sự phát triển bền vững
viết bài thuyết trình về tác động của con người tới các hệ sinh thái tự nhiên Làm thế nào để giữ gìn sự ổn định của quan hệ sinh thái tự nhiên đảm bảo sự phát triển bền vững
tác động của con người tới các hệ sinh thái tự nhiên . Làm thế nào để giữ được sự ổn định của các hệ sinh thái tự nhiên ,
đảm bảo sự phát triển bền vững
- Giúp mình với mình đang cần gấp