Yếu tố miêu tả: Nước mắt tôi .... ở cằm và ở cổ. Yếu tố biểu cảm: Hai tiếng:''em bé'' .... như ý cô tôi muốn.
Yếu tố miêu tả: Nước mắt tôi .... ở cằm và ở cổ. Yếu tố biểu cảm: Hai tiếng:''em bé'' .... như ý cô tôi muốn.
Đề 1 hãy tưởng tượng em là một người chứng kiến cảnh cô bé bán diêm quẹt những que diêm và biết được những mộng tưởng của cô bé và kể lại ( có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm, nghị luận).
* Lưu Ý : p/s tự viết , ko cóp trên mạng
giúp mình vs , sáp kt rùi
đóng vai con trai lão hạc kể lại ngày về được nghe câu chuyện cuộc đời và tâm niêm của lão hạc
dàn ý
-sau 5 năm trở về
-trên đường về nhà nhớ lại kỉ niệm , kí ức khi được sống vs người cha
-trên đường về thấy cảnh làng xơ xác ,tiêu điều trong ráng chiều,thưa thớt người qua lại
-thoáng 1 cái đã về đến nhà: bước chân vào cổng ..hoang vắng ; khu vườn , trước sân bụi cỏ um tùm ,ko thấy bóng dáng người cha -> cảm giác lo lắng , bất an , thấy bàn thờ có hình ảnh của cha,quỵ xuống ko tin vào mắt mình
-chạy sang nhà ông giáo
-ông giáo kể
-nước mắt ròng ròng cả xuống khóc lóc
Đề 1: Kể về một kỉ niêm đáng nhớ đối với con vật nuôi mà tôi yêu thích
Đề 2: Kể về 1 lần em mắc khuyết điểm khiến thầy cô giáo buồn
(Giup mình nha mọi người, không được làm giống trên mạng)
Đề: Kể về một lần em mắc khuyết điểm khiến thầy cô giáo buồn.
MB: Giới thiệu thời gian, không gian bắt đầu câu chuyện (giờ kiểm tra).
TB:
a. Các lớp đang làm tiết KT
- Đề tương đối dễ, nếu có học và đầu tư.
- Cả lớp tập trung làm bài (miêu tả).
- Em luống cuống vì đề đối với em quá khó (em đã quên không học vì lo chơi cùng các bạn vào ngày chủ nhật vừa rồi).
b. Hành động của em
- Lén lút lật sách (tập) ra xem.
- Cô phát hiện, nhắc nhở.
- Không xem đc tài liệu, lại xem bài của bạn bên cạnh.
- Cô nhắc nhở tiếp tục.
c. Thái độ của em
- Vẫn ngoan cố hỏi bài bạn.
- Bạn không cho, giật bài của bạn để chép vào.
- Cô gọi đứng lên, lại có thái độ nghênh ngang, bất cần, không biết hối lỗi.
- Cô không nói gì nhưng rất buồn vì thái độ của em.
d. Hối hận về việc làm của mình
- Ngồi suy nghĩ và cảm thấy hổ thẹn, xấu hổ trước việc làm của mình.
- Hết giờ đến xin lỗi cô, nhận khuyết điểm của mình.
- Cô tha thứ, khuyên bảo, hứa với cô.
KB:
- Cảm nghĩ của em về việc làm của mình.
- Rút ra bài học từ việc làm trên.
VIẾT THEO DÀN Ý NHÉ!
Có hai hạt mầm nằm cạnh nhau trên một mảnh đất màu mỡ. Hạt mầm thứ nhất nói: Tôi muốn lớn lên thật nhanh. Tôi muốn bén rễ sâu xuống lòng đất và đâm chồi nảy lộc xuyên qua lớp đất cứng phía trên…
Tôi muốn nở ra những cánh hoa dịu dàng như dấu hiệu chào đón mùa xuân… Tôi muốn cảm nhận sự ấm áp của ánh mặt trời và thưởng thức những giọt sương mai đọng trên cành lá.
Và rồi hạt mầm mọc lên.
Hạt mầm thứ hai bảo:
– Tôi sợ lắm. Nếu bén những nhánh rễ vào lòng đất sâu bên dưới, tôi không biết sẽ gặp phải điều gì ở nơi tối tăm đó. Và giả như những chồi non của tôi có mọc ra, đám côn trùng sẽ kéo đến và nuốt ngay lấy chúng. Một ngày nào đó, nếu những bông hoa của tôi có thể nở ra được thì bọn trẻ con cũng sẽ vặt lấy mà đùa nghịch thôi. Không, tốt hơn hết là tôi nên nằm ở đây cho đến khi cảm thấy thật an toàn đã.
Và rồi hạt mầm nằm im và chờ đợi.
Một ngày nọ, một chú gà đi loanh quanh trong vườn tìm thức ăn, thấy hạt mầm nằm lạc lõng trên mặt đất bèn mổ ngay lập tức.
1: xác định ptbđ chính? ngôi khể trong văn bản trên?
2: chỉ ra yếu tố miêu tả biểu cảm? cho biết nội dung của văn bản trên
1. Viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về hai cây phong trong văn bản "Hai cây phong".
2. Cho đoạn văn tự sự:" Ra chơi, lũ chúng tôi lại ào ra gốc cây bàng. Con gái ngồi hóng mát, con trai thì chọc quả bàng ăn."
Em hãy thêm yếu tố miêu tả và biểu cảm và đoạn văn trên để thành một đoạn văn tự sự có kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm hay.
3. Viết BÀI VĂN kể lại một buổi lao động cảu em tham gia góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.
(Mai kiểm tra bài viết số 2 rùi giúp mk vs!!!!!)
- Viết đoạn văn tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm liên quan đến các sự việc trọng tâm sau:
+ Kể về một kỉ niệm đáng nhớ với một con vật nuôi
+ Kể một việc em đã làm khiến bố mẹ vui lòng
k chép mạng ạ :O
Viết đoạn văn tự sự có yếu tố miêu tả và biểu cảm kể về việc mình đổ lỗi cho 1 bạn ăn cắp tiền diễn ra ở lớp
VĂN TỰ SỰ KẾT HỢP VỚI MIÊU TẢ VÀ BIỂU CẢM
Đề1:Hãy kể 1 kỉ niệm đáng nhớ đối với con vật nuôi mà e yêu thích
Đề2:Kể về 1 lần e mắc khuyết điểm khiến cô giáo buồn
Đề3:kể 1 vc lm e đã khiến bố mẹ rất vui lòng
Đề4:nếu là người đk chứng kiến cảnh lão hạc kể chuyện bán chó với ông giáo trong truyện ngắn của Nam Cao thì e sẽ ghi lại câu chuyện đó ntn
Giúp với nha đề nào cũng đk mà giúp tất thì càng tốt cảm ơn nhiều !!!