- Người mẹ lo lắng cho con không biết con cảm thấy gì trước
ngày khai trường. Mẹ lo lắng đến nỗi không ngủ được. Mẹ muốn từ từ ghi vào lòng con cảm giác đó để khi con lớn con nhớ lại cảm giác tuyệt vời ấy
- Người mẹ lo lắng cho con không biết con cảm thấy gì trước
ngày khai trường. Mẹ lo lắng đến nỗi không ngủ được. Mẹ muốn từ từ ghi vào lòng con cảm giác đó để khi con lớn con nhớ lại cảm giác tuyệt vời ấy
c/ Từ văn bản Tôi đi học, hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu phân tích chất trữ tình của văn bản ( chỉ rõ bố cục và tính thống nhất về chủ đề trong đoạn văn em vừa viết).
Chỉ ra điểm khác nhau giữa hai từ "mơn man" trong hai văn bản "Tôi đi học" và "Trong lòng mẹ"
Viết đoạn văn (10-15 câu) nêu cảm nghĩ của em về nhân vật "Tôi" trong văn bản "Tôi đi học" theo dạng tổng-phân-hợp
tóm tẫt văn bản tôi đi học vá trong lòng mẹ
(Ngắn và ko chép từ mạng khác) cảm ơn
Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu , nêu cảm nhận của em về cảm xúc, tâm trạng của nhân vật tôi trong văn bản “Tôi đi học” của Thanh Tịnh. Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu bị động và 1 câu ghép(Gạch chân và chú thích).
Chỉ ra các hình ảnh so sánh đặc sắc trong văn bản "Tôi đi học" và nêu tác dụng
Hãy chỉ ra hình ảnh so sánh được Thanh Tịnh sử dụng trong văn bản “Tôi đi học” và nêu tác dụng?
Ghi lại câu văn kết thúc và nêu ý nghĩa của cách kết thúc đó bài tôi đi học
Bài 1. Trong văn bản Tôi đi học, Thanh Tịnh viết:
Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần nhưng lần này tự nhiên thấy lạ.
a. Truyện được kể từ ngôi kể nào? Ngôi kể ấy tạo nên hiệu quả gì trong việc thể hiện dòng cảm nghĩ của nhân vật?
b. Theo em, tình huống truyện có gì đặc biệt?
c. Viết đoạn văn 12 câu với câu chủ đề sau: “Dòng cảm nghĩ của nhân vật tôi về buổi tựu trường đầu tiên đã được tác giả diễn tả rất tinh tế trong truyện ngắn Tôi đi học”.