Student A: Hey, let's make a list of priorities for ourselves and for our partners. What do we need to do right now, and what can we do in the future to help us reach our goals?
Student B: Sounds good. Right now, my top priority is to get my grades up. I've been struggling a bit this semester, so I need to focus on studying and getting help from teachers.
Student A: That's a good idea. My top priority right now is to start thinking about college applications. I want to make sure I have a solid plan for after graduation.
Student B: For our partner's priorities, I think we should focus on supporting each other's extracurricular activities. We both have some cool projects and clubs we're involved in, and it's important to support each other's passions.
Student A: I totally agree. For our partner's personal growth, I think we should encourage them to explore new interests and try new things. High school is a great time to discover new passions and hobbies.
Student B: Definitely. So, what can we do in the future to help us reach our goals?
Student A: Well, for my college applications, I can start researching schools and majors I'm interested in. I can also start preparing for standardized tests like the SAT or ACT.
Student B: And for my grades, I can start setting aside dedicated study time each day and getting extra help from teachers or tutors if needed. I can also try to stay organized and keep track of assignments and deadlines.
Student A: For our partner's extracurricular activities, we can attend each other's events and performances. We can also offer help and support when needed.
Student B: And for our partner's personal growth, we can introduce them to new hobbies and activities we think they might enjoy. We can also encourage them to pursue their passions and take risks.
Student A: Sounds like a plan. Let's support each other and work towards our priorities together.
Student B: Agreed. High school can be overwhelming, but if we focus on what's important and support each other, we can achieve great things.
Hướng dẫn dịch:
Học sinh A: Này, chúng ta hãy lập danh sách những ưu tiên cho bản thân và cho đối tác của chúng ta. Chúng ta cần làm gì ngay bây giờ và chúng ta có thể làm gì trong tương lai để giúp mình đạt được mục tiêu?
Học sinh B: Nghe hay đấy. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của tôi là nâng cao điểm số. Học kỳ này tôi gặp chút khó khăn nên cần tập trung vào việc học và nhận được sự giúp đỡ từ các giáo viên.
Học sinh A: Đó là một ý tưởng hay. Ưu tiên hàng đầu của tôi lúc này là bắt đầu nghĩ đến việc nộp đơn vào đại học. Tôi muốn chắc chắn rằng mình có một kế hoạch vững chắc sau khi tốt nghiệp.
Học sinh B: Đối với những ưu tiên của đối tác, tôi nghĩ chúng ta nên tập trung vào việc hỗ trợ các hoạt động ngoại khóa của nhau. Cả hai chúng tôi đều tham gia vào một số dự án và câu lạc bộ thú vị và điều quan trọng là phải hỗ trợ niềm đam mê của nhau.
Học sinh A: Tôi hoàn toàn đồng ý. Vì sự phát triển cá nhân của đối tác, tôi nghĩ chúng ta nên khuyến khích họ khám phá những sở thích mới và thử những điều mới. Trường trung học là thời gian tuyệt vời để khám phá những đam mê và sở thích mới.
Học sinh B: Chắc chắn rồi. Vậy chúng ta có thể làm gì trong tương lai để giúp chúng ta đạt được mục tiêu của mình?
Học sinh A: À, để đăng ký vào đại học, tôi có thể bắt đầu nghiên cứu các trường và chuyên ngành mà tôi quan tâm. Tôi cũng có thể bắt đầu chuẩn bị cho các bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa như SAT hoặc ACT.
Học sinh B: Và đối với điểm số của mình, tôi có thể bắt đầu dành riêng thời gian học tập mỗi ngày và nhận thêm sự trợ giúp từ giáo viên hoặc gia sư nếu cần. Tôi cũng có thể cố gắng sắp xếp ngăn nắp và theo dõi các bài tập cũng như thời hạn.
Học sinh A: Đối với các hoạt động ngoại khóa của đối tác, chúng ta có thể tham dự các sự kiện và buổi biểu diễn của nhau. Chúng tôi cũng có thể cung cấp trợ giúp và hỗ trợ khi cần thiết.
Học sinh B: Và để phát triển cá nhân đối phương, chúng ta có thể giới thiệu cho họ những sở thích và hoạt động mới mà chúng ta nghĩ họ có thể thích thú. Chúng ta cũng có thể khuyến khích họ theo đuổi đam mê và chấp nhận rủi ro.
Học sinh A: Nghe giống như một kế hoạch vậy. Chúng ta hãy hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau hướng tới những ưu tiên của chúng ta.
Học sinh B: Đồng ý. Trường trung học có thể khiến bạn choáng ngợp, nhưng nếu chúng ta tập trung vào những điều quan trọng và hỗ trợ lẫn nhau, chúng ta có thể đạt được những điều tuyệt vời.
