Viết một bài văn nghị luận về Văn học và tình thương gợi ý: chứng minh rằng văn học của dân tộc ta luôn ca ngợi những ai biết "thương người như thể thương thân" và nghiêm khắc phê phán những kẻ thờ ơ, dửng dưng trước người gặp hoạn nạn.)
Lập dàn ý cho đề bài:Chứng minh văn học dân tộc luôn đề cao những ai biết thương người như thể thương thân và phê phán những kẻ thờ ơ dửng dưng trước người gặp nạn.
Giúp mik vs!mik cần gấp
Bằng những hiểu biết về các văn bản truyện đã học ở chương trình Ngữ văn lớp 8, hãy chứng minh rằng văn học của dân tộc ta luôn ngợi ca tình yêu thương giữa con người với con người.
Chứng minh văn học của dân lộc luôn ca ngợi những ai biết thương người như thế thương thân và nghiêm khắc phê phán những kẻ thở ờ, dửng dưng trước người gặp hoạn nạn
Có người nhạn định rằng : " Văn học của dân tộc ta đi sâu vào đời sống xã hội để ca ngợi tình yêu thương giữa con người với con người qua nhiều mối quan hệ , làm cho người đọc như chính họ đang sống trong tác phẩm " . Bằng những hiểu biết về các văn bản truyện ở trương trình lớp 8 , em hãy làm sáng tỏ nhạn định trên
Bằng văn bản Sống chết mặc bay của nhà văn Phạm Duy Tốn và văn bản Tức nước vỡ bờ của Ngô Tất Tố, hãy chứng minh rằng văn học của dân tộc ta nghiêm khắc phê phán những kẻ thờ ơ, dửng dưng trước những người gặp hoạn nạn.
Viết đoạn văn về ý nghĩa cái chết của cô bé bán diêm dựa vào gợi ý
-Cái chết là sự giải thoát cho cô bé khỏi cảnh nghèo đói
-Cái chết tố cáo sự nhẫn tâm của người cha
-Cái chết lên án sự thờ ơ, vô cảm đến lạnh lùng của người đời trước cái chết của cô bé đáng thương, khốn khổ
Tập làm văn
Có ý kến rằng văn học của dân tộc ta luôn ca ngợi cho những ai biết " Thương người như thể thương thân và bồi đắp cho chúng ta tình thương ấy
Bằng những hiểu biết về các văn bản truyện đọc đã học ở chương trình Ngữ Văn lớp 8 Em hãy chứng minh rằng văn học của dân tộc ta luôn ngợi ca tình yêu thương giữa con người với con người