Viết đoạn văn khoảng 10 câu để làm rõ tâm trạng của nhân vật "tôi" khi đến trường và nghe gọi tên vào lớp. Trong đoạn có sử dụng câu đặc biệt (gạch chân, chỉ rõ).
AI GIÚP MÌNH VỚI, MÌNH CẦN GẤP!!!
vì sao nhad văn Thnah tị lại sự dụng hình ảnh âm thanh tiếng phấn để đưa nhân vật tôi trở về cảnh thật trong văn bản TÔI ĐI HỌC
văn bản Trong Lòng Mẹ nhà văn Nguyên Hồng có viết phải bé lại và lâm vào lòng một người mẹ... mới thấy người mẹ có một em dịu vô cùng hãy phân tích chân trong lòng mẹ để làm sáng tỏ ý tưởng ấy
Giúp em đi em cho kẹo:<<
Đọc văn bản trong hình ảnh và trả lời câu hỏi
- Chỉ ra những phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn văn
- Tìm các cụm C-V làm thành phần chính trong những câu in đậm.
- Câu văn: “Hằng năm cứ vào mùa thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường.” gợi cho em cảm xúc gì?
- Tìm và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: “Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng”.
- Nêu nội dung chính của đoạn trích trên bằng một câu văn.
Viết đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật tôi trong bài Tôi đi học
Làm hộ em với ạ em đang cần gấp :((
Hãy làm rõ sự kết hợp hài hòa giữa các phương thức biểu đạt tự sự, miêu tả và biểu cảm trong văn bản "tôi đi học"
Hãy phân tích làm sáng tỏ chất thơ toát lên từ thiên truyện '' Tôi đi học'' của Thanh Tịnh bằng một bài văn ngắn ?
Viết đoạn văn 10-> 13 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật tôi trong bài Tôi đi học trong đó có biện pháp so sánh và nhân hóa
Làm dùm em đang cần gấp 2 đoạn văn ạ :((
Bài 3. Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
“ Sau khi đọc xong mấy mươi tên đã viết sẵn trên mảnh giấy lớn, ông đốc nhìn chúng tôi nói sẽ:
- Thế là các em được vào lớp năm. Các em phải gắng học để thầy mẹ được vui lòng và để thầy dạy các em được sung sướng. Các em đã nghe chưa?( Các em đều nghe nhưng không em nào dám trả lời. Cũng may đã có một tiếng dạ ran của phụ huynh đáp lại.)
Câu 1: Đoạn trích trên, trích trong văn bản nào của tác giả nào các em đã được học?
Câu 2: Nêu phương thức biểu đạt của đoạn trích? Khái quát nội dung biểu đạt của đoạn văn bằng một câu hoàn chỉnh?
Câu 3: Những từ “ ông đốc, thầy dạy, học, lớp năm” thuộc trường từ vựng nào?
Câu 4: Tìm các câu ghép trong đoạn văn, chỉ rõ các vế câu và các quan hệ từ( nếu có)
Câu 5: Đặt một câu ghép tương tự với câu ghép thứ nhất?
Câu 6: Nêu công dụng của dấu hai chấm và dấu ngoặc đơn được tác giả sử dụng trong đoạn văn?
Câu 7: Cho câu chủ đề sau: “ Học tập là chìa khóa mở ra tương lai tươi sáng”. Hãy viết một đoạn văn theo cách diễn dịch( 6-8 câu) sau đó biến đổi đoạn văn thành đoạn văn qui nạp.