Hừm theo mình thì ông Tuấn làm như vậy là sai . . Nếu là mình thì mình sẽ đưa cái bình cổ đó cho công an để họ có thể tìm ra chủ nhân của chiếc bình
Nhớ tick cho mình nghen
Hừm theo mình thì ông Tuấn làm như vậy là sai . . Nếu là mình thì mình sẽ đưa cái bình cổ đó cho công an để họ có thể tìm ra chủ nhân của chiếc bình
Nhớ tick cho mình nghen
An đến rủ thành đi đá bóng . thành có từ chối kh đi được vì còn công việc mẹ giao chưa làm xong? nếu em là thành em sẽ làm gì
Trong giờ kiểm tra toán,Nam loay hoay mãi chưa làm được bài toán khó.Thấy sắp hết giờ mà bạn chưa làm xong,Dung đưa bài mình cho bạn chép.
a,Nhân xét việc làm của Dung.
b,Nêu là Nam em sẽ làm gì?
Để rèn luyên đuc tinh sieng nang kien tri em se co thai do va cach ung xu nhu the nao khi bn chua lam bai tap xong da đi chơi
Tự liên hệ bản thân : em đã làm gì để thể hiện là người siêng năng, kiên trì trong học tập, trong cuộc sống
Giúp mình làm 3 bài này với!
a) Hãy kể lại một việc làm thể hiện tính siêng năng của em
b) Kể một tấm gương kiên trì,vượt khó trong học tập mà em biết
c)Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ nói về tính siêng năng,kiên trì
Mấy thanh niên thế kỷ 21 ơi, mọi người đã thi học kì chưa?? Còn em thi rồi em có đề GDCD nè ai chưa thi thì vào tham khảo nha!!!
I trắc nghiệm:
Câu 1: ( 0,5 điểm ). Hành vi nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?
a. Mỗi học kỳ Lan đều thay 3 bộ sách giáo khoa cho mới.
b. Trước khi ra khỏi nhà bao giờ Nam cũng tắt điện.
c. Cầu thang nhà không tối nhưng Hoàng cứ để điện cho sáng.
d. MỖi học kỳ HÒa đều đòi mẹ mua cho cặp mới.
Câu 2: ( 0,5 điểm ). Việc làm nào dưới đây là siêng năng, kiên trì?
a. Đến phiên trực nhật lớp, Hà toàn nhờ bạn làm hộ.
b. Gặp bài toán khó, Bích không làm.
c. Thanh muốn học giỏi môn TOán nên ngày nào cũng làm thêm bài tập.
d. CHưa làm xong bài tập, Long đã đi chơi.
Câu 3: ( 0,5 điểm ). Hành vi thể hiện tôn trọng kỉ luật là:
a. Đi xe vượt đèn đỏ. c. Đi học đúng giờ
b. Đọc báo trong giờ học. d. Đá bóng dưới lòng đường.
Câu 4: ( 0,5 điểm ). Hành vi, thái độ thể hiện lễ độ là:
a. Đi xin phép, về chào hỏi. c. NGắt lời người khác.
b. Nói leo trong giờ học. d. NÓi trống không.
Câu 5: ( 1,0 điểm )
Xác định sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần trong các biểu hiện sau:
1. Có khả năng chịu đựng được những điều kiện khắc nghiệt của môi trường, thể lực tốt, dẻo dai, nhanh nhẹn.
2. LUôn vui vẻ, thanh thản, suy nghĩ lạc quan, yêu đời, quan niệm sống lành mạnh, có đạo đức, sống thăng bằng và hài hòa giữa lí trí và tình cảm.
3. Cơ thể cân đối, không béo phì hoặc còi xương, suy dinh dưỡng, cơ thể có khả năng chống đỡ các yếu tố gây bệnh.
4. Bình an trong tâm hồn, biết cách chấp nhận và đương đầu với những căng thẳng trong cuộc sống.
II Tự luận:
Câu 1: ( 3,0 điểm )
a, THế nào là siêng năng, kiên trì?
b, Để là người siêng năng kiên trì trong cuộc sống, em cần phải làm gì?
Trong lớp Nga là một học sinh thụ động , lười nhác trong việc học tập và trong cả các hoạt động tập thể. Đến lớp,Nga thường mượn vở của các bạn đee chép bài tập , bên cạnh đó, hầu như tất các hoạt động tập thể của trường lớp đề ra Nga đều tìm mọi lí do để không tham gia
a/ Trong trường hợp trên,em hãy nhận xét việc làm của Nga?
b/ Em sẽ góp ý cho Nga như thế nào?
Theo em, muốn trở thành người siêng năng, kiên trì cần phải làm gì ?
- Theo em, vì sao phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?
- Để phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, mỗi người cần phải làm j?