phân tích nhân vật Đăm Săn trong cảnh ăn mừng chiến thắng trong đoạn trích " Chiến thắng Mtao-Mxay" sử thi Đăm Săn
So sánh nhân vật Uy-lít-xơ và Đăm-săn. Từ đó rút ra đặc điểm của nhân vật sử thi.
Hãy tưởng tượng cuộc gặp gỡ của đăm săn và uy lit xơ trên thiên đàng và kể lại cuộc gặp gỡ đó
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi ở dưới:
" Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam có nhiều tác phẩm hay tuyệt. Truyền thuyết An Dương Vương Mị Châu - Trọng Thủy kể về mối tình đầy lãng mạn của Mị Châu - Trọng Thủy. Đoạn trích Mtao - Mxây trích sử thi Đăm Săn kể về người anh hùng Mtao - Mxây với những chiến thắng lớn. Truyện cười kể về những con người lao động làm ăn vụng về. Ca dao thì hết chỗ nói. Ca dao than thân, yêu thương, tình nghĩa thì hết sức bi lụy. Ca dao hài hước thì cười vỡ cả bụng..."
1, Phát hiện vào chỉ ra các lỗi sai trong đoạn văn
2, Chữa lại các lỗi sai đó
3, Viết lại đoạn văn đó đúng với cách viết 1 đoạn văn đảm bảo đúng về câu, chính tả, diễn đạt kiến thức.
Giúp mình với :(( Mình đang cần gấp :((
Lập dàn ý kể lại kỉ niệm sâu sắc của anh chị về tình cảm bạn bè trong kì thi chuyển sinh vào lớp 10
Xuất phát từ đặc trưng thể loại của sử thi anh hùng dân gian Tây Nguyên , anh (chị) hãy trả lời thắc mắc sau đây :Giả sử Đăm Săm vào phút cuối của cuộc đáu lại chấp nhận lấy trâu và voi của Mtao Mxaay mà tha chết cho hắn thì điều gì nghiêm trọng sẽ diễn ra
Đọc đoạn trích sau :
1. Trừ một số ít người sinh ra với sứ mệnh làm vĩ nhân đổi thay thế giới, còn lại đa số chúng ta là những người bình thường.
2. Con nhớ đừng quên điều này để con không bị áp lực với bản thân. Con không đặt ra cho mình những điều to tát mà bỏ qua đi bao khoảnh khắc đáng trân quý mà một người bình thường cần trải nghiệm. Như ánh nắng lấp lánh sau cơn mưa, như nụ cười rạng rỡ của ai đó, như bữa tối quây quần bên ba mẹ, như một ngày mắt mẹ cười đã xuất hiện nếp nhăn.
3. Con nhớ đừng quên điều này để con biết xây cuộc đời mình từ những điều nhỏ nhặt. Những cái nhỏ sẽ dần tích lũy theo tháng năm và tạo nên những cái lớn hơn. Kì tích không tự nhiên xuất hiện, nó là phần nổi của tảng băng trôi mà phần chìm là bao nỗ lực, khó khăn, bao thất bại, sai lầm ta phải trả, cho một thành công nào đó.
4. Hãy nhớ, con là một người bình thường nhưng con là một người bình thường tử tế".
1)Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản trên?
2)Điều mà giáo viên muốn nhắn gửi trong đoạn trích trên là gì ?
3)Chi ra và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn thứ 2.
4)Điều gì khiến anh chị tâm đắc nhất trong đoạn trích trên ? Vì sao ?
Lưu ý
Các câu hỏi MÔN TOÁN từ lớp 1 đến lớp 9 các bạn vào Online Math để hỏi. Không được gửi câu hỏi dạng hình ảnh. Chọn đúng chủ đề câu hỏi. Gửi câu hỏi rõ ràng, viết tiếng Việt có dấu. ×Xem trước nội dung
Trời đã sinh ra em
Ðể mà xinh mà đẹp
Trời đã sinh ra anh
Ðể yêu em tha thiết
Khi người ta yêu nhau
Hôn nhau trong say đắm
Còn anh, anh yêu em
Anh phải ra mặt trận
Yêu nhau ai không muốn
Gần nhau và hôn nhau
Nhưng anh, anh không muốn
Hôn em trong tủi sầu
Em ơi rất có thể
Anh chết giữa chiến trường
Ðôi môi tươi đạn xé
Chưa bao giờ được hôn
Nhưng dù chết em ơi
Yêu em anh không thể
Hôn em bằng đôi môi
Của một người nô lệ.
1.Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản
2.Xác định biện pháp tu từ được sử dụng và chỉ ra ý nghĩa của phép tu từ đó trong khổ thơ 3
3.Nêu cách hiểu của em về khổ thơ cuối