thì thầm\(\Leftrightarrow\)thầm thì
thì thầm\(\Leftrightarrow\)thầm thì
Đề : Nêu cảm nhận của em về một vài quyển sách đã đọc . Những quyển sách đó đã giúp em thay đổi như thế nào ? Các bạn giúp mình nhé , chiều mai mình phải nộp bài rồi . Mong các bạn hãy giúp mình ! Cám ơn trước ạ ^^
[Nếu bạn nào không có nhiều thời gian thì cho mình xin một vài ý chính và dàn ý chi tiết là được rồi . Cám ơn ạ !]
làm giúo mk đoạn văn này nhé mấy bạn
viết đoạn văn 10 đến 12 câu nêu suy nghĩ của em là vì sao con người phải yêu thương nhau ? trong đó có sử dụng từ hán việt, từ láy, từ trái nghĩa và quan hệ từ
các bạn giúp mk vs nhé ! có gì mk sẽ tick cho!
Đề 1.em hãy tưởng tượng cảnh bố mẹ chia tay nhau và em sẽ là người hàn gắn lại tình cảm ấy.
Đề 2. Nêu 1ngày em k được đi học nữa em sẽ làm gì. Sau 7 năm đến trường thế giớ của em có gì thay đổi.
Giúp mk nha viết văn đó.☺☺
Đề 1: viết 1 đoạn văn về chủ đề quê hương có sử dụng từ hán việt , từ láy , từ trái nghĩa
Đề 2: viết 1 đoạn văn về chủ đề mùa trong năm mà em yêu thích có sử dụng từ hán việt , từ láy , từ trái nghĩa
1.Điền những từ ngữ thích hợp vào chỗ trống trong đoạn văn dưới đây để các câu liên kết chặt chẽ với nhau.
Bà ơi ! Cháu thường về đây, ra vườn, đứng dưới gốc na, gốc ổi mong tìm lại hình bóng của (1)....và nhớ lại ngày nào (2)....trồng cây, (3)....chạy lon ton bên bà. (4).....khi nào cây có quả (5).....sẽ dành quả to nhất cho (6)...., nhưng cháu lại bảo quả to nhất, ngon nhất phải để phần bà. (7).....bà ôm cháu vào lòng, hôn cháu một cái thật kêu.
2."Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con."
Có người nhận xét :Sự liên kết giữa hai câu trên hình như không chặt chẽ, vậy mà chúng vần được đặt cạnh nhau trong văn bản Cổng trường mở ra. Em hãy giải thích tại sao.
(Gợi ý: Hãy đọc những câu văn tiếp đó)
Những câu văn tiếp :"Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói : 'Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là cua con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra'. ''
3.Chắc em biết câu chuyên cổ tích kể về một anh trai cày đã đẵn đủ một trăm đốt tre nhưng không nhờ đến phép màu của Bụt thì không sao có được cây tre trăm đốt. Câu chuyện ấy có giúp em hiểu được điều gì cụ thể hơn về vai trò của liên kết trong văn bản không?
CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHA! MAI PHẢI NỘP CHO CÔ RỒI!
1. Đặt câu với các loại từ ( từ đồng âm, từ trái nghĩa, quan hệ từ )
2. Viết đoạn văn có sử dụng từ láy, từ ghép, quan hệ từ
viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về lòng trung thực , trong đó có sử dụng từ hán việt, từ láy, từ trái nghĩa , quan hệ từ
giups mk vs nhé mk sắp đi hc rùi, ko lấy trên mạng các bạn nhé !
Anh đi anh nhớ quê nhà
Nhớ canh rau muống,nhớ cà dầm tương
Nhớ ai dãi nắng dầm sương
Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao.
(1)Văn bản trên dược viết theo thể thơ nào?Vì sao em biết?
(2)Dựa vào bảng mẫu chung nêu ở mục a,hãy kẻ bảng và điền các kí hiệu B,T,Vứng với mỗi tiếng của văn bảng này.
(3)Em có nhận xét gì về thanh điệu của các tiếng thứ sáu và thứ tám trong câu 8?
(4)Hãy nêu nhận xét của em về vị trí vần trong văn bảng .
Điền từ:
Em ơi đi học trường xa
Cố học cho giỏi ...........mẹ mong.
giải thích nghĩ của các thành ngữ sau :
1. nhanh như cắt
2.thay da đổi thịt