a) Học sinh tự thực hành
b) Dưới đây là thuật toán mô tả quy trình chơi trò chơi oẳn tù tì:
B1 - Khởi đầu: Thông báo bắt đầu trò chơi.
B2 - Nhập lựa chọn của người chơi 1:
+ Hiển thị các lựa chọn: Kéo, Búa, Bao
+ Nhập lựa chọn của người chơi 1.
B3 - Nhập lựa chọn của người chơi 2:
+ Hiển thị các lựa chọn: Kéo, Búa, Bao
+ Nhập lựa chọn của người chơi 2.
B4- So sánh lựa chọn:
+ Nếu lựa chọn của người chơi 1 thắng người chơi 2:
+ Thông báo người chơi 1 thắng.
+ Nếu lựa chọn của người chơi 2 thắng người chơi 1:
+ Thông báo người chơi 2 thắng.
+ Nếu cả hai lựa chọn giống nhau:
+ Thông báo hòa.
B5 - Kết thúc trò chơi.
c) Cấu trúc điều khiển trong thuật toán
Trong thuật toán ở câu b, có các cấu trúc điều khiển sau:
+ Cấu trúc rẽ nhánh (Selection Statements): Sử dụng để so sánh lựa chọn của hai người chơi và xác định kết quả (người chơi 1 thắng, người chơi thắng, hoặc hòa).
+ Cấu trúc tuần tự (Sequential Statements): Các bước thực hiện được thực hiện theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ khởi đầu đến kết thúc trò chơi.
