1/ Một học sinh dùng thước thẳng để đo chiều dài của bàn học và ghi lại các kết qủa qua 3 lần đo như sau:
a. 120cm b. 121cmc. 122cmEm hãy cho biết ĐCNN của thước đo mà HS đó dùng.
2/ Một học sinh dùng bình chia độ để đo thể tích của một lượng chất lỏng và ghi lại các kết quả dưới đây:
a. 1800 mlb. 1815 mlEm hãy cho biết ĐCNN của hai loại bình chia độ trên.
3/ Khi đòn cân Rôbecvan thăng bằng người ta thấy một bên đĩa cân có hai quả 200g, 1 quả 500g, bên đĩa còn lại là 2 túi bột ngọt như nhau. Vậy khối lượng của 2 túi bột ngọt là bao nhiêu ?
4/ a. Một em bé giữ 1 đầu dây của quả bóng bay (quả bóng rất nhẹ), quả bóng không bay l ên được vì sao ?
b. Quan sát 1 quả cầu được treo vào sợi dây trên cái giá đỡ, một số học sinh nhận xét l à quả cầu đang đứng yên, vì sao? Nếu cắt đứt sợi dây treo, quả cầu sẽ như thế nào, vì sao ?
5/ a. Một học sinh đá vào quả bóng cao su đang nằm yên trên mặt đất. Điều gì sẽ xảy ra sau đó?
b. Một quả bóng cao su đang nằm yên trên mặt bàn nằm ngang và sát một bức tường. Dùng bàn tay ép mạnh quả bóng cao su vào tường. Hãy cho biết có hiện tượng gì xảy ra với quả bóng cao su?
6/ Một xe cát có thể tích là 8 m3 và có khối lượng bằng 12 tấn.
a. Tính khối lượng riêng D của xe cát ?
b. Tính trọng lượng riêng d của cát ?
c. Tính trọng lượng của xe cát ?
d. Có thể viết 12000 kg = 120000 N được hay không ? Vì sao ?
7/ Một thanh nhôm có thể tích l à 20 dm3 . Biết khối lượng riêng của nhôm là 2700kg/m3 . Hãy tính:
a) Khối lượng của thanh nhôm ?
b) Trọng lượng của thanh nhôm ?
c) Trọng lượng riêng của thanh nhôm ?
d) Có thể viết 2700kg/m3 = 27000N/m3 được không ? Vì sao ?
Bài 1 : Giới hạn đo ( GHĐ ) và độ chia nhỏ nhất ( ĐCNN ) của thước là gì ?
Bài 2 : đổi các đơn vị sau :
a . 0,15 km = ...............................m
b . 43 kg =....................................g
c . 850 ml = ............................................dm3
d .100 lít = ....................................................m3
Bài 3 : Một thanh sắt có thể tích 40 dm3 , có khối lượng riêng là 7800 kg/m3 sẽ có khối lượng là bao nhiêu kg ?
Bài 4 : Một quả nặng có khối lượng là 7,8 kg và thể tích là 0,001 m3
a . Tính khối lượng riêng của vật chất làm nên vật
b. Nếu treo quả nặng này vào một lực kế thì lực kế sẽ chỉ giá trị bao nhiêu ?
Bài 5 :
Một chiếc cân đĩa đang cân bằng biết rằng : ở đỉa cân bên trái co 2 gói kẹo giống hệt nhau ; ở đĩa cân bên phải gồm các quả cân : 100g,50g,10g,20g,20g.hãy xác địnhkhối lu7o7nngn5 của 1 gói kẹo .
Muốn dùng đòn bẩy để bẩy một vật có trọng lượng là 4000N bằng một lực có độ lớn là 250N thì ta phải dùng đòn bẩy có tính chất gì?Giải thích tại sao?
Muốn bẩy một vật nặng 200kg bằng một lực 500N thì phải đòn bẩy có OO2 bằng bao nhiêu OO1 ?
Một quả cầu nhôm và một quả cầu sắt có cùng kích thước, đều đặc được treo vào hai đầu của đòn bẩy. Để đòn bẩy thăng bằng thì vị trí từ điểm tựa của đòn bẩy phải cách quả cầu bằng sắt bao nhiêu??????
Giúp mình với
Câu 1 : Nêu đơn vị đo độ dài , khối lượng , thể tích , lực , khối lượng riêng , trọng lượng riêng .
Câu 2 : Nêu dụng cụ đo độ dài , khối lượng , thể tích , khối lượng riêng , trọng lượng riêng . Khi sử dụng các dụng cụ đo cần lưu ý gì ?
Câu 3: Xác định được GHĐ và ĐCNN của thước , cân , bình chia độ .
Câu 4: Vận dụng kến thức về lực,2 lực cân bằng . hãy trả lời các câu hỏi sau :
a/ Treo một vật nặng vào lò xo .
- Vật tác dụng vào lò xo một lực gì ? Kết quả tác dụng của lực ?
- Lò xo có tác dụng lên vật không ? Lực đó là lực gì ?
- Tại sao khi treo vật vào lò xo , vật không bị rơi xuống đất ?
b/ Một đèn chùm được giữ yên bằng 2 sợi dây treo . Hỏi có những lực nào tác dụng lên đèn chùm ? Hãy nhận xét ev62 các lực đó .
Câu 5 : Dùng cân Rôbecvan để đo khối lượng một bịch đường , khi cân thăng bằng , ở đĩa bên kia người ta đặt các ủa cân : 500g, 200g,200g,100g . Hãy tính khối lượng của một bịch đường là bao nhiêu kg . Biết rằng đó cũng là số ghi trên vỏ bịch đường , em hãy cho biết con số đó chỉ gì ?
Câu 6 : Để kéo một kiện hàng có khối lượng 600kg lên theo phương thẳng đứng , người ta phải dùng một lực kéo ít nhất bằng bao nhiêu ? nếu dùng mặt phẳng nghiêng thì lực kéo chỉ còn lại 3/4 lần so với khi kéo phương thẳng đứng thì lực kéo khi dùng mặt phẳng nghiêng ?
Muốn bẩy 1 vật nặng 2000N bằng 1 lực 500N thìphải dùng đòn bẩy
có:
câu 1: nêu dụng cụ,đơn vị , cách đo độ dài, thể tích chất lỏng , thể tích vật rắn không thấm nước và khối lương riêng
câu 2: một vật rắn không thấm nước , 1 bình chia độ vật rắn bỏ lọt bình chia độ. cách đo thể tích vật rắn .
câu 3: một vật treo trên một lò xo. hỏi vật chịu tác động của những lực nào ? khi vật đứng yên các lực tác dụng có phải là hai lực cân bằng không?
câu 4:một vật có khối lượng 8,1kg, thể tích 3dm3.
a. tính trọng lượng riêng của vật
b. tính khối lượng riêng
c. tính trọng lượng của chất làm vật
cau 5: tính khối lượng và trọng lượng của 1 khối đá, biết khối đá có thể tích 0,5m3 và khối lượng riêng của đá là 2600kg/m3
câu 6: tính khối lượng của 0,3 m3 nước . biết rằng nó có khối lượng riêng 1000kg/m3
tính trọng lượng của thanh sắt có thể tích 100cm3, biết khối lượng riêng của săts là 7800kg/m3
b,
một đòn bảy có OA=2.OB,người ta treo hai quả nặng vào đầu A và 1 quả nặng vào đầu B.
1. Nếu khồi lượng các quả nặng bằng nhau thì đòn bảy có can bằng không ?
2. Nếu không cân bằng thì thế nào để đòn bẩy cân bằng ?